SWOT วิเคราะห์คู่แข่งภายใน 1 นาที


SWOT วิเคราะห์คู่แข่งภายใน 1 นาที

วิธีวิเคราะห์คู่แข่งง่ายๆ แต่สามารถดูได้ทะลุทะลวงภายในหน้าเดียว

โดยการใช้ blekko.com ซึ่งเป็น search engine รายใหม่ที่จุดเด่น

คือการใช้ slash tag เพื่อกรองพวก เว็บแสปม user สามารถ click

ลบเว็บนั้นออกจากสาระบบได้ง่ายๆ ที่หน้าผลการค้นหา-- นอกจากนั้น

blekko ยังจัดรายละเอียดของเว็บนั้นๆให้ชาวโลกได้ดูกันถึงเซี่ยงจี้เลย!!!


ยกตัวอย่างเช่นเราเจอคู่แข่งซึ่งมันทำอันดับเหนือเรา ขอดูรายละเอียดมันหน่อยทำไงดี

ไปที่ blekko.com แล้วพิมพ์ url ลงไป คลิกที่ seo





เลือกดูว่าเว็บนี้ได้ backlinks จากที่ไหน และ หน้าไหนบ้าง





ดูว่าโฮสท์ที่เว็บนี้สิงอยู่มีเว็บอะไรบ้าง เผื่อได้ niche market





เว็บนี้มี duplicate content? ผมลองเอาเว็บ bmg ไปใส่ dup ทั้งนั้นเลย




ดูว่าใช้ anchor text อะไรบ้าง





คร่าวๆก็มีแค่นี้ มีรายละเอียดอีกเยอะ ลองเข้าไปเล่นดูครับ

สมัครสมาชิกแล้วเอาเว็บเราไปใส่ใน profile ได้ backlink อีกด้วยลองดูครับ





การทำ Link Farm นั่นเอง

1. ไปหา FREE WPMU แล้วโพส Article เข้าไป

2. หา keyword จาก Google Keyword Tools แล้วสร้าง Blog ถ้าละเอียดมากก็แยกเป็น Categories ไปเลย

3. ตอนเซ็ตค่าของ Article ก็ติ๊กตรง BackLink ก่อนหน้านั้นก็ไปสร้างกรุ๊ปลิ้งที่เราต้องการแทรกเข้าไปในบทความก่อน

4. ก็สร้างไปเลยเรื่อยๆ พอเรามีจำนวน blog อยู่ในมือจำนวนหนึ่ง เราก็สามารถยิงลิ้งเข้า Money Site

ให้ทำอันดับตาม Keyword ที่เราต้องการได้ นอกเหนือกว่านั้น ก็ใส่ลิ้งที่ Blogroll ได้อีก

ง่ายๆแค่นี้แต่ทรงประสิทธิภาพสำหรับ Blog Farm ส่วนตัว


การยิงลิ้งจากเว็บพวกนี้ โดยส่วนตัวผมใช้กับสินค้าที่เป็น Longtail Keyword หรือ

เป็นสินค้าใหม่ๆ พวก New Release และจะใช้ได้ดีไม่จำกัดว่าจะเป็น Amazon เท่านั้น

CJ, ClickBank, CPA network หรือ Affiliate Provider



ไม่มีความคิดเห็น:

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !