สอนการทำ SEO สายคุณภาพ

SEO On Page 


1. ปรับ SEO On Page ให้สนับสนุน Search Engine ก่อนครับ

- ใส่ keyword เพิ่มที่บริเวณ ชื่อหน้าของเพจ (Title) ให้เราใส่ คีย์เวิร์ด ที่เราต้องการ่โดยให้น้ำหนักเรียงจาก ซ้ายไปขวา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ห้ามขาดหรือลืมใส่โดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ Search Engine ไม่เข้าใจว่าเนื่อหาของเว็บเกี่ยวกับอะไร โดย Search Engine จะให้- ความสำคัญกับ Title เป็นข้อหัวหลัก แล้วเอาเนื้อหาและคุณภาพมาเป็นตัวเพิ่มคะแนนของเว็บเพจนั้นๆ


- เพิ่ม keyword ที่ตำแหน่งบริเวณชื่อหัวข้อของเนื้อหา (Heading tag) โดยการใช้ Tag ที่เน้นข้อความ H1,H2,H3 เป็นต้น แต่ไม่ควรใส่ คีย์เวิร์ด ในทุกๆ ตำแหน่ง ใส่แค่ H1 หรือ H2 ก็พอ

- ให้ใส่ keyword ที่บริเวณตำแหน่งของเนื้อหาในส่วนแรก (First Content) ให้ใส่ คีย์เวิร์ด ไว้ในตำแหน่ง 20 - 30 คำแรกโดยประมาณ ให้ชัดเจน หรืออาจจะใช้ตัวอักษรลักษณะเอียงหรือขีดเส้นใต้ก็ได้

- ใช้ keyword ตรงที่บริเวณ ลิงค์เชื่อมโยงมาตรฐาน (Standard Text Link) กล่าวคือ การเชื่อมโยงในลักษณะ การใช้ Text link เป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างเพจ แล้วแทรก Keyword เข้าไป หรือที่เรียกว่า Anchor Text Link

- ให้ทำการใส่ keyword ที่บริเวณ เนื้อหาในส่วนสุดท้ายของบทความ (The last content) เพื่อเน้นความสำคัญหรือใช้ในการสรุปเนื้อหา อาจจะใช้เป็นลักษณะขีดเส้นใต้ ตัวเอียงหรือหนา (แนะนำให้ใช้ tag แบบ < b>คีย์เวิร์ด< /b> หรือแบบ < strong>คีย์เวิร์ด ก็ได้มีค่าเท่ากัน เนื่องจาก Search Engine มีการให้คะแนนการจัดอันดับมากกว่า 200 ปัจจัย) ก็ได้ครับตามแต่จะสะดวก

- หากต้องการเพิ่ม Keyword บริเวณ Drop Down Menu สามารถทำได้ แต่ไม่ควรใช้คำที่ซ้ำกันมาก เพราะ Google Search จะมองว่าเป็นการสแปมคีย์เวิร์ด ควรใส่ให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด

- ใช้วิธีเพิ่ม keyword ในการตั้งชื่อไฟล์และโฟลเดอร์ (Folder name, File name) วิธีนี้ได้ผลเป็นที่ดีมากครับ เพราะเป็น Search Engine จะให้น้ำหนักกับชื่อไฟล์หรือโฟล์เดอร์ หรือที่เรียกว่า Keyword In File Name กรณีที่เขียนเว็บเองไม่ได้ใช้ CMS สำเร็จรูปอย่าง Wordpress สามารถที่จะกำหนดค่า .htaccess ในการแสดงชื่อไฟล์ภาษาไทย ตามด้วยนามสกุล .php หรือ html แล้วแต่จะสะดวก แนะนำใช้แบบ .php เพราะ .html มีจุดด้อยในการพัฒนาเว็บ ตัวอย่างเช่น ไม่สามารถ include คำสั่งจากที่อื่นมาได้ ส่วนกรณีที่ใช้เว็บสำเร็จรูปก็อาจใช้เครื่องหมาย - ในการแยกคำที่มีหลายพยางค์ เป็นต้น
เพิ่ม keyword ในการแสดงคำอธิบายรูปภาพ (Images alt tag) การใช้ Tag คำสั่ง alt เพื่อให้ Search Engine เข้าใจว่ารูปภาพนี้เกี่ยวกับอะไร ตัวอย่างเช่น alt="keyword" แนะนำว่าควรทำแบบนี้กับทุกเพจ

- กำหนด keyword ในส่วนของคำอธิบาย ลิงค์ (Text link title) การใช้ text link title นั้น มีความคล้ายกับการใช้ tag alt เพียงแต่ tag นี้ใช้อธิบาย link ที่เชื่อมโยงนั่นเองครับ

- Keyword In Domain หากท่านสามารถลงทะเบียนใช้งานโดเมนเนมได้ตรงกับ Keyword เป็นเรื่องที่ดีมาก หากชื่อไม่ว่างแล้วท่านก็สามารถที่จะใช้วิธีนี้ได้เพียงแต่อาจเอาคำอื่นมารวมอยู่กับชื่อที่ตรงคีย์เวิร์ด เรื่องของคีย์เวิร์ดในโดเมนนั้นสามารถใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย เพียงแต่ในปัจจุบันจะต้องทำให้คุณภาพมากยิ่งขึ้นครับ
การเน้นคำในเนื้อหานั้น ท่านสามารถที่จะเน้นคำได้ 4 - 6 คำ แล้วแต่ว่าบทความนั้นมีความยาวมากน้อยเพียงใด และแนะนำว่าหากปรับตัวหนาและเพิ่มสีให้กับตัวอักษรให้มีความแตกต่างจะดีมาก และไม่คำเน้นเฉพาะคำที่เป็น Keyword หลักของเราเท่านั้น ควรเน้นตัวหนาคำที่เป็น Keyword รองด้วย

- ในสวนของการ ย่อหน้าแรกๆ ควนใส่คีย์เวิร์ด ใน tag < p> ในการเว้นบรรทัดประมาณ 2 ครั้ง จะเป็นการดีครับ แต่สิ่งสำคัญก็คือ ควรคำนึงถึงผู้อ่านเป็นหลักครับ

- สมัคร Youtube จากนั้นให้อัพโหลดวีดีโอที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเว็บหลักเรา จากนั้นแทรกคำอธิบายให้กับวีดีโอ และแทรก Link เข้าไปด้วย หากเว็บเราเป็นโดเมนไทย ก็ให้แปลงชื่อเว็บเป็นแบบ Punny Code ก่อน จากนั้นนำวีดีโอ Youtube ไปฝังไว้ที่เว็บหลัก

- สมัคร Facebook สร้าง Page จากนั้นให้ใส่ URL ของเว็บหลัก พร้อมทั้งเพิ่มเนื้อหาที่เกี่ยวข้องเข้าไปในเพจ โดยสร้างหลายบทความ และมี Link เข้าหาหน้าหลักและหน้าย่อย

- สมัคร Google Plus เข้าไปที่ Profile ของ GG+ แล้วทำการเพิ่ม Link ของเว็บหลักเข้าไป และสร้าง Google Plus Page พร้อมทั้งเพิ่มเนื้อหาที่เกี่ยวข้องเข้าไปในเพจ โดยสร้างหลายบทความ และมี Link เข้าหาหน้าหลักและหน้าย่อย แทกรูปที่เกี่ยวข้อง

- สมัคร Twitter จากนั้นให้นำ Link ของแต่ละหน้า ของเว็บหลัก โพสเข้า Twitter พร้อมทั้งเขียนคำอธิบายเกี่ยวกับแต่ละหน้า และให้นำ Link ของ Facebook, Google+, Youtube โพสเข้า Twitter ด้วย จากนั้นตั้งค่า URL ให้กับ Twitter

- จากนั้นให้นำเอา Link ของ Facebook, Google+, Twitter, Youtube ที่ได้ ไปติดที่หน้าแรกของเว็บหลัก โดยติดที่ตำแหน่ง Sidebar หรือ Footer ก็ได้ จะใช้ Link ข้อความ หรือ Link รูปภาพก็ได้ แต่ผมชอบรูปภาพมากกว่า และติดที่ตำแหน่ง Footer และกำหนดให้เป็น Nofollow Link เนื่องจากเป็น Link ออก ส่วน Link ภายในเว็บ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใช้ Nofollow แต่ผมเห็นนักทำ SEO บางคน แม้แต่ลิงค์ภายในก็ใช้ Nofollow และยังทำอันดับได้ดี แต่เมื่อ Matt Cutts แนะนำว่าลิงค์ภายในควรใช้ Dofollow

- หัวข้อของหน้าแรก จะต้องเป็น H1 กรณีใช้ Wordpress ก็จะใช้ H1 อัตโนมัติ แต่หากออกแบบเว็บด้วยตัวเอง ก็ปรับตามนี้ครับ โดยที่หัวข้อต้องมีคีย์เวิร์ดหลักอยู่ในประโยคด้วย ถัดจากหัวข้อหลัก ลงมาอีกบรรทัดก็อธิบายด้วยตัวหนังสือขนาดปกติ โดยมี keyword หลักผสมด้วย

- ที่ตำแหน่ง Footer ให้พิมพ์ประโยค์ 2 - 3 ประโยค คนละบรรทัด จากนั้น ให้แต่ละบรรทัด สร้าง Keyword Link กลับเข้าหาหน้าหลัก โดยแต่ละประโยคต้องใช้ Keyword แตกต่างกัน และให้เน้นด้วยตัวหนา ตำแหน่งนี้ควรอยู่ข้างล่างสุด

- ในส่วนของเนื้อหาภายในหน้าแรก หากมีหลายพารากราฟ ควรมีพารากราฟใดพารากราฟหนึ่ง ที่ให้ keyword เป็นคำขึ้นต้นของประโยค

- ระวังเรื่องการใช้ Keyword ซ้ำกันมากเกินไป พยายามกระจาย Keyword หรือใช้คีย์รองหรือคำที่เกี่ยวข้องแทนบางจุด ที่ต้องใช้คำใกล้กัน

- เนื้อหาของหน้าแรก ผมแนะนำให้เขียนบทความ ประมาณ 20 - 30 บรรทัด และให้ทำตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นใต้ ทั้งคีย์หลัก และคีย์รอง หรือคำที่ต้องการเน้นให้ผู้อ่านเข้าใจ

- เรื่อง Link รั่ว หรือลิงค์เสีย พยายามอย่าให้มีโดยเด็ดขาด และตรวจสอบความถูกต้องของ Code ที่เขียน โดยเข้าไปที่ http://validator.w3.org/


2. ปรับ SEO Off Page สิ่งสำคัญเลยที่จะทำให้ On Page คุณภาพ ติดอันดับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การทำ seo จะอาศัยเพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ และโดยทั่วไปแล้วหากเราปรับ on page ต่อไปก็จะเน้นหนักไปที่ off page แล้วค่อยอัพเดทเว็บหรือบล็อกเป็นระยะๆ

1. ลำดับแรกเลย ให้เราสมัคร Facebook, Google+, Twitter, Youtube ใหม่ จากนั้น ก็ให้หน้าเพจ แล้วเพิ่ม URL เว็บหลัก และโพสบทความที่เกี่ยวข้องเข้าไป ถ้าเป็นยูทูบก็อัพโหลดวีดีโอแล้วแทรกลิงค์ จากนั้นให้นำเอา Link ของ Social Network ไปโพสตามเว็บบอร์ด เว็บ pligg ที่มีคนมากๆ บอทเข้ามาสม่ำเสมอ โดยเขียนบทความคุณภาพ และทำ Link กลับไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์ดของเรา โดยสร้างทั้ง Direct Link และ Keyword Link โพสประมาณ 20 เว็บ และไม่ต้องนำ Link เว็บบอร์ดไป Ping ให้บอทมันวิ่งของมัน เพราะแต่ละเว็บการอัพเดทแคชของGoogleแตกต่างกัน



URL
http://www.sytes.in.th/submit/
http://plig.ngaidai.com
http://www.9bookmark.com
www.koreantopnews.com
http://www.dropjack.com
http://submit.thai-pr.net
http://www.kwoff.com
http://www.thailanddigg.com
http://www.diggki.com
http://submit.newfundstoday.com
http://www.b2bdigg.com
http://www.votejung.com
http://www.diggma.com
http://www.ijeed.com
http://www.justdofollow.com
http://www.donedigg.com
http://www.thaioopnews.com
http://www.pookpligg.com
http://www.rujai.com
http://www.hitdigg.com
http://www.society.in.th
http://www.pligghit.com
http://www.siamfind.com
http://www.ohdigg.com
http://jumbobookmarks.com
http://xn--42cf9ca2bza4a1aa9a2rrd.com
http://bookmarkcluster.com
http://socialstumbles.com
http://www.siamwebwizard.com
http://bookmark.somesnack.com
http://pligg.fanthai.com/
http://fwisp.com
http://www.newsmeback.com
http://design.fr
http://www.joomlanews.ro
http://www.moldfacts.org
http://www.thailanddigg.com
http://www.tradedigg.com
http://www.b2bdigg.com
http://www.socialbookmarkforu.com
http://asiangirlhot.com
http://www.designfloat.com
http://digthiswebhost.com
http://socialbookmarkpost.com
http://socialbookmark.web.id
http://uksocialbookmark.info
http://www.awesomitybookmarks.com
http://mobilespecsfeature.com
http://www.built.in.th
http://www.sahilyellowpages.com
http://www.go4socialbookmark.info
http://socialbookmarkurl.com
http://www.mersing-const.com
http://clicksolution.org
http://tagza.com
http://dhoom-3movie.co.in
http://www.foxybookmarks.com
http://socialbookmarkday.com
http://bookmark.b-infotech.com
http://www.thailandbusinesslist.com
http://www.submit-link4u.net
http://pligg.freeiz.com
http://www.dekmaharai.com
http://www.bookmark.somesnack.com
http://submit.yogkoj.com
http://digg.travelbestforyou.com
http://digg.xn--12cbq7db0dleq0a1df6d5bzc9gxffe.com
http://www.pligg.freewer.net
http://www.electronicload.info
http://www.thaicarsale.com
http://www.jetdigg.com
http://www.9cast.org
http://www.smilebakery.com
http://www.cg.in.th/cligg
http://digg.clubvios.com
http://besttopromote.com
http://www.webthaisubmit.com
http://pligg.soul-kids.com
http://siamwebwizard.com
http://demos1.softaculous.com/Pligg
http://ping.todayblogger.com/index.php
http://www.folkd.com
http://www.dzone.com
http://www.goodwebsubmit.com
http://www.xn--42cf9ca2bza4a1aa9a2rrd.com
http://www.yimzi.com
http://www.submit.1firstweb.com
http://www.jobtophit.com
http://directoryth.com
http://ideaport.emaint.com/pligg
http://www.jzyycg.com
http://www.ablynet.com
http://www.exsmail.com
http://sfcsf.org
http://www.easysocial.asia
http://bobmarlr.com
http://www.bizsugar.com
http://www.kledy.de
http://www.diggita.it
http://colivia.de
http://www.feedbookmark.com
http://www.sayam-submit.com
http://www.ying-link.com
http://www.thai-submit.com
http://www.submit-seo.com
http://www.post-submit.com
http://www.sanook-submit.com
http://www.bkk-submit.com
http://www.cctv-submit.com
http://www.got-link.com
http://www.make-link.com




โดยที่ระหว่างที่เราเพิ่ม BL ไม่ว่าจะธรรมชาติ คุณภาพหรือไม่ 
โดยปกติจะทำให้อันดับลดลงไป ประมาณ 5 - 10 ลำดับ บางคีย์ ก็อาจร่วงไป 1 - 2 หน้า ไม่ต้องตกใจ เป็นเรื่องปกติของ Penguin 2.0 ที่ขี้ตกใจง่าย

ถ้ารู้ว่าเราทำคุณภาพ มันตกก็อย่างเคลียดและหยุดไปดื้อ ถ้าเราโพสบทความเห็นมันตกแล้วหยุดไป แล้วมาโพสใหม่แบบนี้ ไม่เป็นธรรมชาติ เพราะ Traffic และ BL ที่ดี ต้องค่อยๆ เพิ่ม และเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่เราจะเพิ่มไม่มาก จนกว่าเราจะมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่า เราได้เพิ่ม BL คุณภาพไปมากระดับหนึ่งแล้ว และปริมาณลิงค์เหล่านั้นก็ทำให้อันดับเว็บเริ่มนิ่ง จากนั้นจึงค่อยเพิ่มปริมาณของ BL เป็น 2 เท่า ตามลำดับ สำหรับผม บทความคุณภาพไม่ใช่ แค่ 500 คำ หรือ 1,000 คำ มันน้อยไป สำหรับเนื้อหาคุณภาพสำหรับผม เพราะหากเราต้องการสร้าง BL คุณภาพจริงๆ นั้น หมายความว่า คนที่เข้ามาอ่านบทความจาก BL เรา แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปค้นหาจากเว็บอื่นอีก แบบว่า อ่านจากเว็บ เราจบ ครบถ้วน และอีกทั้ง บทความเยอะ มันเป็นการให้คน หยุดอ่านบทความจาก BL เรานานๆ ทำให้ได้คะแนนเกี่ยวกับเวลาที่ User อยู่ในหน้า BL ของเราอีกด้วย และที่สำคัญ ให้สร้าง Link กลับไปหาเว็บหลักให้โดดเด่น ให้ User สามารถคลิกเข้าไปหาเว็บหลักเราได้ง่ายๆ เพราะ Google มี Bot ที่ตรวจสอบพฤติกรรมการใช้งาน หรือเป็น Bot ที่คอยติดตามว่าหลังจากที่ User ค้นหาข้อมูลผ่าน Google Search แล้วเจอ บทความของเรา แล้วไปต่อหน้าใดบ้าง ซึ่ง Google มีเทคโนโลยีที่ติดตามการใช้งานของ User คำว่าบทความคุณภาพของผม คือ ต้องเขียนเนื้อหาคุณภาพ ครบถ้วนทุกอย่าง ที่ผู้อ่านต้องการ โดยไม่ต้องไปหาจากไหนอีก ซึ่งผมจะเขียนบทความเพื่อสร้าง BL หนึ่งบทความ มีประมาณ 10,000 - 20,000 คำ และเนื้อหาต้อง Unique และมีประโยชน์ ต่อผู้อ่านจริงๆ

สาเหตุหลักที่เวลาสร้าง BL แล้วโดน Penguin 2.0 ถีบร่วง คือ

(1) ปรับ On Page ดี มีคุณภาพ แต่พอสร้าง Off Page กลับไม่ใส่ใจ และมุ่งเน้น อัดคีย์หลักมากเกินไป
(2) ปรับ On Page ห่วย ไม่มีคุณภาพ แต่สร้าง Off Page คุณภาพ เอาใจใส่เป็นอย่างดี คัดเว็บใหญ่ PR สูง มาสร้าง BL แต่ออนเพจไม่รองรับ
(3) ปรับแย่ ทั้ง On Page และ Off Page อันนี้หนัก ถ้าเป็นแบบนี้ ร่วงที นี่หายไปไกลเลย

เรื่องของลายเซ็นต์เว็บบอร์ด

อย่าลืมว่าลายเซ็นต์ มันยังแรงอยู่ เพียงแต่ เราควรเปลี่ยน Keyword ติดให้แตกต่างกันในแต่ละบอร์ด ลายเซ็นต์ มันก็ไม่ต่างอะไรกับการที่นักทำ seo หลายท่านใช้ทำอันดับและแรง ที่มักติด Text Link ที่ตำแหน่ง Footer เพียงแต่ กำหนดให้แต่ละเว็บ ใช้ keyword ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติด และลายเซ็นต์ ควรติดไว้กับบทความคุณภาพ และหาก BL คุณภาพ คนก็จะมาเจอบทความเรามากขึ้น ทำให้หน้าที่เราติดลายเซ็นต์ มีคุณภาพในสายตา Google และมันช่วยเรื่องอันดับมากๆ

2. หลังจากที่เราได้ใช้ Social Network ดันอันดับเว็บเราแล้ว ให้หาเว็บบอร์ดใหญ่ๆ หรือเว็บที่บอทชุกชุม เข้าไปยังเว็บหลักเรา ในที่นี้ ผมให้สร้าง BL คุณภาพ จากเว็บต่อไปนี้เป็นลำดับแรก
- webboard.sanook.com
- tophit.sanook.com
- www.dealfish.co.th

ในข้อที่สอง ให้ทำเท่านี้ก่อน โดยให้สร้าง Link กลับไปยังหน้าหลัก และกลับไปยังหน้าย่อย ประมาณ 5 หน้า โดยที่หนึ่งบทความมีลิงค์กลับไปเพียงหน้าใดหน้าหนึ่ง แต่อาจมีทั้ง Anchor Text Link และ Direct Link รวมกันอยู่ในหนึ่งบทความก็ได้

3. จากนั้นผมจะเพิ่มความแรงอีกนิดโดยการ สร้าง BL คุณภาพ จากเว็บเหล่านี้ โดยผมคำนึงว่า บทความเหล่านี้ต้องมีคนอ่าน และผมให้ความสำคัญเสมือนเป็นหน้าย่อยของเว็บหลัก คิดแบบนี้เราจะทุ่มเทให้กับ BL มากยิ่งขึ้น

- http://www.blogger.com
- http://www.wordpress.com
- http://www.blog.com
- http://www.tumblr.com
- http://www.flickr.com
- http://www.livejournal.com
- http://www.linkedin.com 
- http://www.reddit.com

สร้าง BL แบบโดดๆ ไม่ต้องให้แต่ละบล็อกเชื่อมหากัน ประเดี๋ยว google จะมองว่าเป็น blog network และหากใครมีเวลาหน่อย ก็ให้ใช้ Facebook, Google+, Twitter, Youtube อันแต่ละบล็อกด้วย และไม่ต้องโพส BL เข้า Social Network เดียวกัน ให้สร้างแยกบัญชีของแต่ะละอันเลย หลายคนมองว่า ทำแบบนี้ภายในวันเดียว ไม่เป็นไรหรอ ผมว่าท่านทำวันเดียวไม่เสร็จทั้งหมด หรือถ้าทำเสร็จจริง ก็ไม่ต้องกังวล เพราะคำว่า คุณภาพ และ ธรรมชาติ จะคุ้มครองท่าน เนื่องจากแต่ละ BL แยกอิสระจากกัน การวิ่งของบอท คนละ IP แน่นอน และคนละเวลาด้วย

4. ผมว่าทุกคนต่างรู้ดีว่า Google ชอบอะไร? Google ชอบและเชียร์ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง โดยเฉพาะ Blogger กับ Youtube ผมจะใช้สองตัวนี่เน้นๆ หน่อย บรรเลงเพลงรักให้ Search Engine หลงใหล โดยผมจะสมัคร Email 10 Account จากนั้น ก็จะสมัคร Blogger และ Youtube 10 บัญชี เหตุที่ผม ต้องใช้หลายบัญชี คือ ผมโพสบทความคุณภาพหลายบทความ ภายในวันเดียว ปกติแล้ว ที่ผ่านมา ผมโพสบทความคุณภาพ วันเดียว 50 บทความต่อบล็อก ก็ไม่โดนแบนเลยสักครั้ง เพียงแต่ เราจะมาสร้างความเนียน ให้ Google มองว่าเป็นการสร้าง บทความ และมี Link กลับไปหา เว็บหลัก จากคนละบัญชีกัน จากนั้นผมก็จะโพสบทความคุณภาพ 10 บทความ ต่อ 1 Account เบ็ดเสร็จผมได้บทความ 100 บทความที่เป็น BL คุณภาพ และไม่ต้องนำ URL ของ Blogger ไปโพสที่ไหน เพราะ Blogger มันเชื่อมกับ Google+ อยู่แล้ว ไม่กี่วันก็ Index ผ่านไป 2 - 4 สัปดาห์ บล็อกเหล่านี้ก็จะสร้างความแรงให้กับเว็บเรา และตัวมันเองก็จะขึ้นมาอยู่อันดับต้นๆ ด้วย

5. จากนั้น ผมก็จะมาโพกัสเว็บผมละ ว่าเว็บผมเป็นเว็บเกี่ยวกับอะไร แนวไหน และผมจะคัดเอาเว็บที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเว็บผม มาประมาณ 100 เว็บ ที่เกี่ยวข้องกันจริงๆ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเว็บบอร์ด หรือเว็บขายของ จะเอาเว็บอะไรก็ได้ ขอให้มีเนื้อหาหลักเกี่ยวกับเว็บเรา ถ้าเว็บไหนให้สมัครสมาชิก เราก็สมัครไป แล้วไปเขียนบทความ สนทนา หรือพูดแนะนำเกี่ยวกับเว็บเราก็ได้ โดยให้เน้นสร้างลิงค์แบบ Direct Link มากกว่า Keyword Link เหตุ เราต้องการความเป็นธรรมชาติ เว็บเนื้อหาเกี่ยวกับเว็บหลักเรา เราเอาลิงค์ชื่อเว็บไปแปะก็แรงอยู่แล้ว ถ้าเป็นเว็บประกาศก็ขอให้ตรงหมวดหมู่ หรือมีคำที่อยู่ในข่ายเดียวกับคีย์หลักของเรา

6. อีกเทคนิคหนึ่งที่ได้ผลและแรงไม่ใช่น้อย ก็คือ ที่ไหนมี มาม่า ที่นั่นมี บอทชุกชุม เช่น ในเว็บ Pantip หรือมีเว็บใดที่มีกลุ่มคน มาสนใจด้วยภาษาดอกไม้ หรือมาด่าสากโคลนใส่กัน ย่อมมีบอทตามมาชุกชุมแน่ และเราไม่ต้องสนว่า เขาจะคุยเรื่องเกี่ยวกับเว็บเราไหม ถ้าเว็บไหนติดลายเซ็นต์ได้ ติดลายเซ็นต์แล้วไปร่วมแจมกับเขา หรือถ้าหากไม่มีก็อาจจะแสดงความคิดเห็นและใส่ Link ตรง เข้าไปในคอมเม้นท์ โดยที่เขียนอธิบายลิงค์สักหนึ่งประโยค แค่นี้ก็ได้ความแรงแล้ว ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องไปโพสตอนที่เหตุการณ์กำลังเกิด เหตุการณ์อาจจบไป เราก็ไปแจมได้ ยิ่งดีเลย เพราะหน้านั้น Index และแรงอยู่แล้ว เพราะแต่ละคน แต่ละสมอง มัน Unique สุดๆ

7. ผมจะไปค้นหาเว็บบอร์ด SMF มาอย่างน้อย 100 - 300 เว็บบอร์ด แล้วค่อยๆ ทะยอยสร้าง BL คุณภาพจากเว็บบอร์ด โดยสร้าง BL จาก SMF วันละประมาณ 5 - 20 เว็บ แล้วแต่ความขยัน ทำไปเรื่อยๆ

รายชื่อเว็บบอร์ด SMF สำหรับสร้าง BL คุณภาพ
บทความคุณภาพจาก Kiku Thaiseoboard

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

บทความดีมากเลยครับ

ผมกำลังโปรเวปพอดีเลยมี2เวปจ้า

ร้านขายเคสไอโฟน4/4s 5/5s 6 สินค้านำเข้า A
http://www.iphone2lovely.com/

ร้านขายวิกผม แฮร์พีช เครื่องแต่งกาย กิ๊ฟช็อปนำเข้าต่างประเทศ งานเกรดA
http://www.giftshop-wighair.com/

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !