อเมซอน มือใหม่


มาอีกแล้วครับ สำหรับวันนี้กับมือใหม่ อเมซอน เห็นหลายต่อหลายคน ที่จะก้าวมาเป็นเซลขายอเมซอน แต่ว่ายังไม่รู้จะเริ่มอย่างไร วันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องของ หลักการทำงานทั้งหมดคร่าวๆ ที่จำเป็นจะต้องรู้ และทำความเข้าใจ เกี่ยวกับการเดินสายขาย อเมซอน อาจจะเป็น คู่มือAmazon ก่อนการเริ่มตัดสินใจ ขายอเมซอน ก่อนอื่นขอแนะนำก่อนว่า Amazon เป็นเว็บไซต์ ที่ขายสินค้าออนไลน์ และมีการแบ่งค่าคอมมิชชั่น ให้กับคนที่นำของในอเมซอนไปขาย ผ่านชื่อไอดีตัวเอง ทำให้มีหลายคน ทำการแนะนำสินค้า Amazon เพื่อหารรายได้จากค่าคอมมิชชั่นตรงนี้ เรามาเริ่มพูดเลยดีกว่าครับ ว่าอย่างแรกที่เราจะต้องทำ และกระบวนการขายทั้งหมด โดนสรุปคร่าวๆกัน1. ถ้าจะขายอเมซอนนั้นจะต้องคิดก่อนครับว่าจะขายอะไร ทำอเมซอนเป็น road map แจกแจงให้เห็นชัด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราต้องคิดหน่อยนะครับ เพราะต้องให้สอดคล้องกับช่องทางที่จะขายด้วย คู่แข่งในสินค้าที่เราจะขายมีมากแค่ไหน

2. เลือกการออกแบบเวปไซต์ ว่าจะขายอเมซอนนั้นจะออกแบบเว็บอย่างไร ใช้สคิปอะไรดี จะใช้บลอกฟรี หรือ จดโดเมนเอา ถ้าจะทำเป็นงานเลยก็ต้องจดโดเมนเอาครับ โฮสติ้งก็ควรจะตั้งอยู่ในที่ๆเราจะขาย โดเมนก็ควรเป็นชื่อที่สอดคล้องกับสินค้าที่จะขาย
3. ช่องทางการขาย อันนี้ก็สำคัยครับ ว่าจะเลือกช่องทางให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อจากไหน เช่น adword SEO Social network หรือช่องทางไหนที่จะทำให้ลูกค้าเข้าเว็บเราให้มากที่สุด
4. สรุปงานหลังทำเสร็จทุกครั้ง และต้องพัฒนาอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการเพิ่มจำนวนเว็บไซต์ เพื่อให้รายได้สูงขึ้น เพราะถ้าทำแค่เว้บเดียวยังไง ก้ไม่ประสบความสำเร็จครับ และควรคำนึงถึงการทำงานด้วย ว่าเราเองทำงานเป็นระบบใหม
ทั้งหมดคร่าวๆ ก็มีเท่านี้ครับ ถ้าใครที่จะเลือกเดินสายนี้ ต้องได้ทำใน 4 หัวข้อนี่แน่นอน ใครคิดจะเดินทางเส้นนี้ คิดให้ดีครับ ว่ายากก็ยาก ว่าง่ายก็ง่าย แต่ถ้าเราเองจะศึกษาควรหาหนังสือมาอ่านเพิ่มเติม หรือไม่ก็ลงทุนเข้ารับการเรียน คอร์สอเมซอนครับ แอบโปรโมทหน่อยละกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !