สร้าง blogger อย่างไรให้ขายของ amazon ได้


สร้าง blogger อย่างไรให้ขายของ amazon ได้

บทความนี้เขียนไว้ที่ thaiseoboard มาก่อนครับ แต่เห็นกระทู้ตกไว เลยเอามาไว้ที่นี่ดีกว่าเห็นช่วงนี้มีถามกันเรื่อง blogger ว่าทำยังไงให้ขายของได้ ก็เลยมาเสนอแนวทางแบบมั่วๆ ของผมที่ผ่านมา ที่เคยทำแล้วมันขายได้มาฝากครับ


1. ถ้าใครยังไม่เคยขายของ amazon ได้ก็ให้นึกก่อนว่าจะขายอะไร มองดูของใกล้ตัวก่อนก็ได้ครับ แล้วไปที่เว็บนี้
http://www.google.com/insights/search/?hl=en-US#

(ส่วนใครที่พอขายได้บ้างแล้ว ก็เอาของที่ขายได้นั้นแหละครับ มาค้นต่อ จะได้แตกคีย์ได้อีก)

ตรงเมนูขวามือ เลือก Filter ดังนี้
+ Product search
+ United State
+ Last 12 month

ใส่คำสินค้าที่สนใจ จะคำกลางๆ หรือ niche ก็ได้ครับ ที่ช่องซ้ายมือ แล้วกด search


จากนั้น ให้ดู trend ของกราฟครับ ถ้ามันเป็นแนวตรง หรือได้เป็น trend เพิ่มขึ้นยิ่งดีครับ

จากนั้น ลงไปดูด้านล่างของจอ ที่ผมวงแดงๆ ไว้ อันนั้นและครับ ถ้าอันไหนว่าง ก็จัดไปเป็นชื่อ และ url ของ blog เราเลยครับ
กรณีเป็นชื่อยี่ห้อ ลองเอาไปค้นดูใน google ดูว่า มีเว็บอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของจดชื่อยี่ห้อในโดเมนมั้ย ถ้ามี และเราใจกล้าหน่อยก็จัดเป็นโดเมนเราของ blogger เลยครับ

2. มาถึงตอนสร้าง blogger แนะนำว่า 1 acc เอาพอประมาณ ทยอยสร้างวันละ 1-2 blog ครับ อย่าไปสร้างตูมเดียวเยอะๆ โอกาสโดนเก็บมีสูง theme ถ้าหา theme สวยๆ ได้ก็เอามาใช้ครับ แต่ถ้าไม่มี ก็เอา theme ที่มันมีอยู่แล้วนี่แหละครับ ถ้า kw โดนจริง ก็ขายได้ครับ ใครจะใส่ plugin ขาย amazon ของ blogger ก็ได้ครับ แต่ส่วนตัวผมไม่ใส่ หุๆๆ

3. post มือหรือใช้เครื่องมืออะไรก็แล้วแต่ เอาวันละ 1-2 เรื่องก็พอครับ อย่าใจร้อน จากนั้นเอา url โดเมนเราไป post ที่บอร์ดหรือเว็บไหนที่ bot เยอะๆ ทำเป็นสะพาน bot ให้เว็บเรา index ครับ ถ้า bot เยอะ อีกวันนึงก็จะ index จากนั้น เราก็ค่อยหาลิงค์ใส่วันละนิดละหน่อย ให้มันโตครับ อย่าใส่ตูมเดียว ช่วงนี้พี่ goo เค้าเข้มจัดครับ

ทำซ้ำไปเรื่อยๆ ลองทำไปซัก 20 blog up ผมว่าก็น่าจะขายได้แล้วครับ ลองดูนะครับ ผมเองตอนนี้มีประมาณ 50 blog แต่ที่ขายได้ยังแค่ 4-5 blog ครับ แต่ก็ไม่ได้ถอดใจ ก็สร้างไปเรื่อยๆ คิดไว้ว่า อันที่ยังขายไม่ได้ มันยังโตไม่พอ และยังไม่ถึงเวลาของมันครับ
เท่าที่สร้างมาแบบไม่ใจร้อน ก็ยังอยู่ครบดีหมดทุก blog ทุก acc แถมบาง blog ขายของแพงได้บ่อยกว่าเว็บ .com ด้วยซ้ำ หุๆๆ

หวังว่า ประสบการณ์ที่บอกเล่ามานี่น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ให้มีกำลังใจมากขึ้นนะครับ
ช่วงนี้ผมก็แวะมาดูเรื่อยๆ ครับ แต่อาจจะไม่ค่อย ment ไม่ต้อง pm มาถามเพิ่มนะครับ มีอะไร ถามในกระทู้นี้ อันไหนตอบได้ก็จะตอบครับ และที่ ment ในกระทู้นี้ ก็เพราะเผื่อมีท่านอื่นช่วยตอบได้ก่อนครับ และมีเทพอีกหลายท่านอาจแวะมาแจมด้วย จะได้ประโยชน์กันหลายๆ ท่านเลย

เพิ่มเติม

คำถามที่ 1 : 1 acc กี่ blog และ 1 acc สร้างได้กี่ blog และเท่าไหร่ถึงจะปลอดภัย
ผมตอบตรงๆ ว่าไม่รู้ครับ
แต่ผมเอง 1 acc ไม่เกิน 10 blog ผมมีประมาณ 12 account ณ เวลานี้ ดังนั้น ครบ 120 เมื่อไหร่ ผมก็หยุดสร้างครับ หรือไม่ก็สมัคร acc ใหม่ บางคนบอกได้เป็น 100 อันนี้ใครใจกล้าก็ลองได้เลยครับ แต่พอดีผมขี้เกียจสร้างใหม่ เอาแบบว่าพอมีพอกินน่ะครับ เพราะเวลาโดนแบนทีมันเหนื่อยตอนจะสร้างใหม่ หุๆๆ

คำถามที่ 2 : content ประมาณไหน ลิงค์ไป amazon กี่จุด
ผมลืมบอกไปว่า post content ผมใช้ สคริปต์ที่ขายในบอร์ดนี้นะครับ (ลองค้นดูครับ post amazon ใส่ blogger มีไม่กี่เจ้า) อีกอันนึงคือ bmg ครับ แต่ที่ขายได้ตอนนี้เป็นสคริปต์ตัวที่บอก bmg พึ่งรู้ว่าทำได้ ก็เลยพึ่งยิงใส่ (555++ แบบว่าฟังก์ชันมันเยอะเลยทยอยศึกษาน่ะครับ) แต่อย่างที่เทพหลายๆ ท่านบอก อยากได้อันดับดีๆ ต้องเขียนเองครับ แต่ผมขี้เกียจ เน้น kw เข้าว่า
ส่วนลิง์ไป amazon กี่จุด ประมาณ 3 ลิงค์ต่อ 1 บทความครับ

1. รูปภาพ
2. detail (อันที่ประมาณเขียนเป็นหัวข้อว่า product details)
3. Buy now

ลองตามนี้ดูนะครับ

http://www.thaicreateblog.com/2011/05/blogger-amazon.html

ไม่มีความคิดเห็น:

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !