แนะนำวิธีการนำโดเมนฟรี .co.cc มาใช้กับ Blogger


แนะนำวิธีการนำโดเมนฟรี .co.cc มาใช้กับ Blogger


เขียนไว้ที่บล็อกนะคะ เลยเอามาแชร์ เผื่อจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆค่ะ
เอาของ .co.cc มาลงอันเดียวนะคะ เพราะลงหมดมันยาวมากอะค่ะ รูปเยอะด้วย

ของ Godaddy ไปดูได้ที่นี่นะคะ
โค๊ด:
http://www.youaremysmile.com/2011/03/godaddy-blogger-blogspot.html

ส่วนอันนี้ของ Netfirms ค่ะ
โค๊ด:
http://www.youaremysmile.com/2011/02/netfirms-blogger-blogspot.html

วันนี้จะมาแนะนำวิธีการนำโดเมนฟรี .co.cc มาใช้กับ Blogger ค่ะ
ค่าโฮสก็ไม่ต้องเสียเพราะใช้ Blogger ค่าโดเมนก็ไม่ต้องเสียอีก หุหุ
แต่อย่าทำเป็นเล่นไปนะคะ ของฟรีๆอย่างนี้ละหลายคนใช้ทำเงินกันได้มากมายเลยทีเดียว

การใช้โดเมนของเราเองกับบล็อกที่เราสร้างไว้ที่ Blogger แบบนี้
เวลาเราทำ seo เราก็ทำให้กับโดเมนของเรา ไม่ต้องไปทำ seo ให้กับ url ของ blogspot
หากเกิดอยากจะย้ายโดเมนไปใช้โฮสของตัวเอง ก็สามารถย้ายไปได้
โดยสิ่งที่เราทำ seo เอาไว้กับโดเมนของเราก็จะไม่สูญเปล่าไปค่ะ
จะโดน Blogger Mark ว่าเป็น Spam ก็อย่าได้แคร์ อิอิ

มาเริ่มขั้นตอนการตั้งค่าโดเมน .co.cc เพื่อนำไปใช้กับ Blogger กันได้เลยจ้า…

ก่อน อื่นเราก็ต้องมีโดเมน .co.cc เอาไว้อยู่ก่อนแล้วนะคะ
เมื่อมีโดเมน .co.cc ในชื่อที่เราต้องการแล้ว
ให้ sign in เข้าไปที่ account ที่เว็บ co.cc นะคะ
พอ sign in เข้ามาแล้วจะเจอหน้า Domain Settings ตามแบบในรูปนะคะ ให้คลิกที่ Set up ค่ะ

 

จากนั้นจะเข้ามาสู่หน้า Manage Domain ให้คลิกที่ปุ่ม Set up ที่อยู่ด้านหลังชื่อโดเมนของเราค่ะ

 

เมื่อคลิกที่ปุ่ม Set up แล้ว จะมีตัวเลือกมาให้เราเลือก ตามรูป ให้เราคลิกเลือกที่ Zone Records ค่ะ

 

เมื่อคลิกเลือกที่ Zone Records แล้ว จะปรากฎส่วนที่เราจะต้องมาตั้งค่ากันค่ะ ให้ตั้งค่าตามนี้ค่ะ

ช่อง Host ใส่ชื่อโดเมนของเราลงไป โดยจะต้องใส่ www ลงไปด้วยนะคะ

ช่อง TTL เลือก 1D

ช่อง Type เลือก CNAME

ช่อง Value ให้ใส่ ghs.google.com

เมื่อกรอกข้อมูลต่างๆเสร็จแล้ว คลิกที่ปุ่ม Set up ด้านล่างได้เลยค่ะ

 

จากนั้นระบบก็จะทำการบันทึกข้อมูลที่เราได้ตั้งค่าไปเมื่อสักครู่นี้ ปรากฎตามรูปด้านล่างนี้จ้า…

 

ตรงนี้ถือว่าเสร็จขั้นตอนการตั้งค่าต่างๆที่ co.cc แล้วนะคะ
ต่อไปเราจะต้องไปตั้งค่าที่ Blogger กันด้วยค่ะ

Sign in เข้า Blogger กันได้เลยนะคะ 
Sign in แล้วจะเข้ามาที่หน้า Dashboard จะเห็นชื่อบล็อกของเรา ให้คลิกที่ Settings ค่ะ

 

เมื่อเข้ามาที่หน้า Settings แล้ว ให้คลิกเลือกที่ Publishing ค่ะ

 

เมื่อเข้ามาที่หน้า Publishing แล้ว ให้คลิกที่ Custom Domain ค่ะ

 

จากนั้นจะเข้ามาสู่หน้า Publish on acustom domain
ให้ดูทางด้านขวามือ แล้วคลิกที่ Switch to advanced settings ค่ะ

 

จากนั้นจะเข้ามาที่หน้า Advanced Settings เพื่อทำการตั้งค่า
ตรงช่อง Your Domain ให้ใส่ชื่อโดเมนของเราลงไป โดยต้องมี www นำหน้าชื่อโดเมนด้วยนะคะ
จากนั้นกรอก Word Verification ให้ถูกต้อง เสร็จแล้วให้คลิกที่ Save Settings ค่ะ

 

จากนั้นระบบจะพากลับมาที่หน้า Advanced Settings อีกครั้ง
จะพบว่าในช่อง Your Domain มีชื่อโดเมนของเราบันทึกเอาไว้เรียบร้อยแล้ว
ให้เราติ๊กเลือกที่กล่องสี่เหลี่ยมที่อยู่ด้านล่างชื่อโดเมนของเรา ตามรูป
จากนั้นกรอก Word Verification ให้ถูกต้อง แล้วคลิก Save Settings ได้เลยค่ะ

 

ถึงตรงนี้ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนการ ตั้งค่าที่ Blogger เพื่อที่จะนำโดเมนฟรี .co.cc มาใช้กับ Blogger แล้วนะคะ
เมื่อตั้งค่าต่างๆเสร็จเรียบร้อยแล้วตามวิธีการข้างต้น
เราก็จะสามารถเข้าบล็อกของเราโดยใช้โดเมน .co.cc ได้แล้วค่ะ

ที่มา:
โค๊ด:
http://www.youaremysmile.com/2011/03/cocc-blogger-blogspot.html

ไม่มีความคิดเห็น:

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !