4 วิธีเด็ดๆ ที่จะเพิ่มเนื้อหาให้กับเว็บไซต์และบล็อกของคุณ


ประเด็นของเรื่องนี้ก็คือ ยิ่งเรามีหน้าเว็บเพจมากก็ยิ่งได้เปรียบครับ (เหมือนที่เว็บปั่นมันทำกันไงครับ ปั่นจนเครื่องพัง อิอิ) แต่…อย่าพึ่งดีใจว่า (เด๋วจะปั่นออกมาเยอะๆเลย หุหุ) เพราะอะไรครับ…เพราะเว็บเพจที่ไม่มีเนื้อหาคุณภาพ ก็เปรียบเสมือนเว็บเพจว่างเปล่าครับ แถมจะเป็นผลร้ายอีกด้วย(น้าน บอกแล้วว่าอย่ากระยิ่มดีใจไป ฮ่าๆ)
งั้นเรามาเข้าเรื่องกันเลยแล้วกันนะครับ “4 วิธีเด็ดๆ ที่จะเพิ่มเนื้อหาให้กับเว็บไซต์และบล็อกของคุณ ฉบับ นาย ทรงชัย”
Content for Your SEO
Content ! ใช่แล้วครับ คอนเทนท์ หรือเนื้อหา นั่นแหละครับอันเดียวกัน ด้วยวงการของการสร้างเว็บไซต์ หรือการสร้างบล็อก เนื้อหา หรือ Content จะเป็นเหตุผลของการจูงใจ (มัดใจว่างั้นเถอะ) ให้คนที่เคยเข้าชมเว็บไซต์หรือบล็อกของเราย้อนกลับเข้ามาอีก อาจจะติดใจในเนื้อหาที่มีประโยชน์(และไม่มีประโยชน์ เอ๊ะชักงงๆ หุหุ) หรืออาจจะชอบบริการของเว็บไซต์เราก็ได้ จริงๆหลายๆคน คงจะได้ยินประโยคนี้กันมาบ้างนะครับ “Content is King and Links is Queen” ผมแปลแบบ บ้านๆเลยนะครับ ว่า คอนเทนท์คือตัวพ่อ ซึ่งเป็นผู้นำและมีความสำคัญมาก ส่วน Link ลิงค์ของตัวแม่ที่มีความสำคัญเช่นกัน เป็นผู้ชักใย (หุหุ ผู้นำพาความยิ่งใหญ่มาอีกที) โดยจะขาดตัวพ่อหรือตัวแม่ มิได้ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงตัวพ่อกันก่อนครับ ไปลุยกันเลย เย้ๆๆๆ

1. New Quality Pages
มาที่วิธีแรกเลยครับ ดูเหมือนมันจะง่ายแสนง่าย แต่….ไม่ง่ายครับ New Quality Pages หรือการมีหน้าเว็บเพจใหม่ที่มีคุณภาพ (ย้ำนะว่าต้องมีคุฯภาพครับ) เช่น การเพิ่ม เนื้อหาใหม่ๆเข้าไปยังเว็บไซต์หรือบล็อกของคุณ ยกตัวอย่างแบบง่ายๆ ด้วยการเพิ่มเนื้อหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ หรือบทความเกี่ยวกับสินค้านั้นๆ ข้อดีของการ มี New Quality Pages เยอะๆ เราก็สามารถซอดแทรก คีย์เวิร์ด(ทำเงินกับAdSense ซะเลย) เข้าไปด้วย ซึ่ง ยิ่งมี New Quality Pages มากๆ โอกาสในการติดในผลการค้นหาของ เสิรชเอเจิ้น ก็มากตามไปด้วย สรุปแล้ว ใครที่คิดจะปั่นหน้าเว็บเพจออกมาเยอะๆ จะไม่มีผลดีใดๆเลย ถ้าหน้าเหล่านั้นไม่มีคุณภาพครับ (อาจเป็นผลร้ายก็ได้ หุหุ)
Articles Directory or Web Directory
2. Articles Directory or Web Directory
จริงๆว่าจะแยกออกเป็นสองหัวข้อซะหน่อย แต่เด๋วจะหาว่าผมขี้เกียจครับ อิอิ Articles Directory (สารบัญรวมบทความ) or Web Directory (สารบัญเว็บไซต์) แบบไหนก็ได้ นำมันไปติดตั้ง(กรณีที่ท่านใช้ สคริป ในการสร้าง ซึ่งก็มี phpld ที่ใช้กันเยอะครับ) ทำไม? มันถึงดีละ ไม่ต้องคิดมาก สังเกตุง่ายๆ เว็บไซต์ใหญ่ๆเขามีกันหมดครับ (นั่นไง ทำไมละ มันมีแต่ ลิงค์ออกนะเนี่ย ทำไปทำไมกัน) ด้วยกระบวนการทางด้าน SEO ที่เปลี่ยนไป เปลี่ยนมา แล้วก็เปลั่ยนไป (งงมะครับ) อะไรๆจึงไม่แน่นอน แต่อะไรที่มันมีคุณภาพ และดี มีประโยชน์ต่อผู้อื่น (พี่กู) ถือว่าดีครับ สรุปก่อนเลย เด๋วผมจะทำให้งง มากไปกว่านี้ การที่เรามี สารบัญรวมบทความ หรือ สารบัญเว็บไซต์ มันเป็นการรวบรวมเนื้อหา บทความ และเว็บไซต์ที่มีประโยชน์ (อย่าเก็บเว็บโป๊และบทความที่ส่อในทางผิดจรรยาบรรณเด้อ) ทั้งคน ทั้งบอท ชอบเหมือนกันครับ จบ. (หุหุ) ไม่อยากขยายความต่อ เด๋วจะพาออกทะเลมากไปกว่านี้ครับ
Community Forums/Web Board
3. Community Forums/Web Board
มาถึงทีเด็ดที่สามแล้วครับ นั่นก็คือกระดารสนทนาครับ Community Forums เราจะสามารถเพิ่มเว็บเพจได้แบบที่ไม่ต้องเหนื่อยกันเลยทีเดียว(แต่ช่วงแรกๆน้ำตาเล็ดเลยหละ หุหุ) เพราะถ้าเนื้อกาต่างๆที่พูดคุยกันในเว็บบอร์ด หรือ ฟอรั่ม Web Board / Forum มันน่าสนใจ มีคนตั้งคำถาม มีคนคอยตอบ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปมา รับรอง รวยแน่ๆครับ ดูที่นี่เป็นตัวอย่างครับ Rabbitcafe.net ลองเข้าไปดูครับ รับรองจะตะลึง หุหุ เมื่อมีคอมมูนิตี้ อะไรๆมันก็ดีไปหมด
ปล.ถ้าเป็นบอร์ดเว็บโป๊ คลิปโป๊นี่ ผมว่าจะพากันเน่าครับ หุหุ
Blog
4. Blogs บล็อกๆๆๆ
ข้อสี่นี่ อินเทรนน่าดูครับ เมื่อ บล็อกเปรียบเสมือนที่ๆ แลกเปลี่ยนพูดคุยกันแบบสบายๆ เปิดโอกาสให้มีคนเข้ามาคอมเม้นท์ได้ มันก็ดูเป็นการเองครับ เราในฐานะเจ้าของบล็อก ( ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์เรา) ก็จะโพสบทความ ข่าวคราวใหม่ๆ โดยมีลูกค้าเรา หรือสาวกที่ติดตามข่าวสารในเว็บหลัก เข้ามาแสดงความคิดเก็นกับโพสในบล็อกเราครับ เมื่อมีกันตอบมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีครับ ทำให้บล็อกมีการเคลื่อนไหว บทความก็โพสไปเรื่อยๆ เกิดเป็น Social อีกแบบที่มาแรงสุดๆ ฟันธงว่า บอทชอบครับ (ผมไม่ขยายความแล้วนะครับ เพราะ เพจก็เพิ่มขึ้นตามการโพสของเรานะครับ)……เหนื่อย จบแล้ว หุหุ
จริงๆแล้วมันก็ยังมีอีกหลายวิธีๆครับ เช่น การสร้างหน้า FAQ หรือ News Section เพิ่มขึ้นมา รวมถึงการใช้ Feed เข้ามาช่วยครับ แต่เน้นๆที่สี่ตัวนี้ก็พอแล้วครับเพื่อนๆ รับรองมีเฮแน่นอนครับ
ปล.ใครชอบบทความนี้ก็รบกวนคอมเม้นท์มาเยอะๆครับ
ปล.2 ใครอ่ารแล้วไม่คอมเม้นท์ขอให้เว็บ PR ล่วง หุหุหุ(ล้อเล่นครับ)
บทความโดย ทรงชัย ณะอำภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !