AdSense เทคนิคไม่ให้โดนแบน



AdSense เทคนิคไม่ให้โดนแบน


ทำยังไงถึงจะแน่ใจได้ว่าบัญชีของเราจะไม่ถูกปิด

  • เนื่อง จากการทำ Google AdSense เนี่ย ใคร ๆ ที่มี website (ที่ถูกต้องดีงามตามสมควร) ก็สามารถสมัครได้กันทั้งนั้นนะครับ ทาง Google เขาก็เลยต้องมีการตั้งกฎเกณฑ์ ต่าง ๆ ขึ้นมารับมือกับพวกหัวหมอทั้งหลาย ที่ตั้งใจจะมาโกง Google นั่นแหละครับ กฏมีอยู่เยอะครับ สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ https://www.google.com/adsense/policies

กฏข้อบังคับพื้นฐาน ที่คนที่คิดจะทำ AdSense ควรจะทราบ


  • ห้ามคลิ๊กโฆษณาบนเวบตัวเอง
ห้าม คลิ๊กโฆษณาของตัวเอง ไม่ว่าเหตุผลใด ๆ ก็ห้ามทั้งสิ้นครับ. ถ้าอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับโฆษณาบนที่ปรากฏบนเวบของเราก็ให้พิมพ์ชื่อเวปที่ เห็นในโฆษณา AdSense นั้น ๆ ที่หน้าเวปใหม่ หรือ ให้ใช้ AdSense preview tool นะครับ

  • อย่าบอก (หรือขอร้อง) ให้ชาวบ้านมาคลิ๊กบนโฆษณา
ถ้า คนเขาจะคลิ๊กก็ให้เขาสนใจในตัวโฆษณา ตามธรรมชาติของเขาเองนะครับ ถ้าหากว่าเราไปบอก หรือ ชักจูง หรือ กระทำการใด ๆ ที่ชี้ชวนให้คนคลิ๊ก ทั้งทางตรงและทางอ้อม มันจะทำให้คนที่เขาโฆษณาเสียตังค์ฟรี Google เขาบอกว่า ระวังเหอะ Google จะปิดบัญชีคุณ

  • อย่าใช้ ป๊อป อัพ หรือ โปรแกรม อัตโนมัติ อื่น ๆ
Google เนี่ยเขาประกาศอุทิศตัวเอง เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และ การเสนอความรับผิดชอบ software principles นี่ก็เป็นสิ่งที่ Google พยายามอยู่ด้วย เวบที่ติด AdSense จะต้องไม่พยายามให้ผู้ใช้งานเวบไซต์ของคุณ ต้องลงโปรแกรมใด ๆ คนทำ AdSense ยังจะต้องไม่พยายามที่จะเปลี่ยน browser ของผู้ใช้แบบอัตโนมัติ หรือ โดยป๊อปอัพ ใด ๆ ด้วยครับ

  • ดูดี ๆ ว่าเวบคุณโปรโมทยังไง
เวบที่โฆษณากูเกิลเนี่ยห้าม มี Pop up ดังนั้น ถ้าคุณทำโฆษณาเวบของคุณ ก็ให้แน่ใจนะ ว่าต้องไม่ทำโฆษณาแบบ ป๊อป อัพ

  • ห้ามทำ AdSense บนเวบต้องห้าม
ไป อ่านดูที่ program policies เพิ่มนะครับ ว่าเวบแบบไหนที่ห้ามทำ AdSense บ้าง รวมทั้งเวบที่ออกแนว ผู้ใหญ่หน่อยก็ห้าม เวบเกี่ยวข้องกับการพนันทั้งหลายแหล่ หรือ เกี่ยวกับยาเสพย์ติด Google บอกว่า มันคือหน้าที่ความรับผิดชอบของเรา ที่จะต้องทราบว่าเวบไหนต้องถูกต้องตาม policies

  • ต้องเคารพในเครื่องหมายการค้า Google
ห้าม เอากรอบ หรือ ลูกเล่น บนหน้ากูเกิล ไปใช้ เด็ดขาด ไปดูข้อห้ามที่ Use of Google Brand Features นอกจากนี้ เจ้าของเวบก็ห้ามใช้ Brand ของ Google ไม่ว่าจะ ตรากูเกิล โลโก หรือ หน้าเวบ หรือ screen shots ก่อนได้รับอนุญาตจากกูเกิล นะครับ

  • ห้ามยุ่งกับ AdSense code.
AdSense มีโฆษณาให้เลือกตั้งหลายรูปแบบ หลายสี ในบัญชี AdSense ของคุณ เมื่อสร้างโค๊ดแล้ว ห้าม!!! ปรับปรุง แก้ไข เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดของ layout behavior, targeting หรือส่ง โฆษณาไปให้ชาวบ้าน ไม่ว่าจะโดยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม นอกเสียจากจะได้รับอนุญาติเป็นพิเศษจากกูเกิลก่อน เท่านั้น

  • ให้จัดเตรียมประสบการณ์ที่ดี (ในทางบวก) แก่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต
เวบ ที่มีป๊อปอัพเยอะเกินไป หรือ มีการ redirects ไปยังเวบที่มี อย่างลับ ๆ ล่อ ๆ หรือ พยายาม แทรกแซงเวบปกติสุขของชาวบ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต ในเครือข่าย AdSense ให้แน่ใจไว้ด้วยนะ ว่าเวบคุณไม่มีการหลอกลวงผู้ใช้ในทางใด ๆ ทั้งสิ้น, ยังไงก็สมควรที่จะทำตาม Webmaster Guidelines เพื่อให้มั่นใจว่าคุณได้เตรียมประสบการณ์ที่ดีไว้ให้แก่ผู้ใช้ครับ

  • จัดเตรียม สิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่ ผู้จ่ายตังค์โฆษณา
เวบที่โชว์ โฆษณาของกูเกิล ต้องไม่ทำให้โอกาสของผู้จ่ายตังค์โฆษณาน้อย หรือ ด้อยลงไป เวบที่มีการตุกติก เพื่อให้ผู้ใช้พลาดคลิ๊กโดนโฆษณา ก็ถือว่า ผิด เพราะว่า คนเขาจ่ายตังค์ค่าโฆษณา แต่ว่าคนที่คลิกโดนโฆษณากลับไม่ได้สนใจตัวสินค้า หรือ บริการของเขาอย่างแท้จริง ดังนั้นจึงทำให้โอกาสการได้ลูกค้าของ ผู้ทำการโฆษณาน้อยลงไปนั่นเองครับ

  • ให้รู้จักตอบสนองด้วย
คน ทำเวปต้องรับผิดชอบต่อเมล์ที่ AdSense team. ส่งไปให้ ให้แน่ใจด้วยว่าเมล์ที่ใช้อัพเดทอยู่เสมอ เผื่อว่า Google ต้องติดต่อคุณทางเมล์ Google บอกว่าเขาเองก็ตรวจสอบเวบต่าง ๆ อยู่สม่ำเสมอ โดยยึดตาม กฏ และ นโยบายต่าง ๆ ที่เขามีอยู่ครับ แต่ ถ้าหากว่าคุณเจอว่าเวบไหนละเมิดกฏนะ สามารถแจ้งไปยัง Google AdSense Team ได้เลยครับ

อ้างอิงจาก http://thaiadsense.blogspot.com/2006/04/adsense_114567079352388784.html

2 ความคิดเห็น:

Mr Blogger Content กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
porzaction กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

http://www.backpack2thailand.com

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !