มาทำ Rss Feed ให้บล็อก


มาทำ Rss Feed ให้บล็อกเราดูสดใหม่กันเถอะค่ะ

เห็นเว็บไซด์เค้าทำ Feed กันเยอะแยะ บล็อกน้อย ๆ คอยรักของเรา ก็เอามั่งดีกว่านะ ประโยชน์เห็น ๆ ก็คือ ถ้าเรามีบล็อกเยอะ ๆ ก็เอาแต่ละบล็อกมาทำ Feed กัน แล้วก็เอาไปใส่ไว้ในบล็อก ทีนี้คนที่เค้าหลงเข้ามาก็จะหาทางออกไม่เจอ วนวนเวียน ๆ ที่อยู่บล็อกของเรา ด้วยความงวยงง และเหนื่อย 5555+ ไม่ใช่ซิ ท่านผู้ชมก็จะได้ประโยชน์จากการที่เราได้รวบรวมบทความ อย่างมีความสุข (สุขหรือป่าวไม่แน่ใจ) เ้ข้าออกบล้อกเราอย่างสนุกสนาน

วันนี้ก็เลยจะแนะนำเว็บไซด์ที่ช่วยทำให้บล็อกของเรากลายเป็น Feed คือ http://www.feedburner.com/ และขอแนะนำ บล็อกซุปเปอร์ฮิต ส่วนตัว ของอิฉันเองค่ะ นั่นคือ http://akonbiography.blogspot.com/


ก่อนอื่น ก็เข้าไปที่เว็บ สำหรับทำ Feed กันก่อนค่ะ
http://www.feedburner.com/ 
แล้วก็ใส่ชื่อบล้อกที่เราต้องการทำ Feeds ในที่นี้คือ http://akonbiography.blogspot.com/ ดังรูป



จากนั้นคลิก Next Feedburner จะทำการแปลงบล็อกของเราให้เป็น Rss Feed เมื่อเราได้ผลลัพย์แล้ว ให้ทำการก๊อบ เฉพาะ Url Rss ในที่นี้คือ http://akonbiography.blogspot.com/feeds/posts/default?alt=rss



เมื่อได้แล้ว เราก็เข้าไป เพิ่มในหน้า Tempate ของ Blog ที่เราต้องการจะเอา Rss ของบล็อกที่เราทำไว้ไปใส่ สมมุติว่าจะเอาไปใส่ไว้ ในบล็อกตัวอย่างนี้ http://antonellaba.blogspot.com/ เราก็ทำการ Log In เข้าไปใน Blogger ไปในบล็อกที่เ่ราต้องการจะใส่ Rss



เมื่อคลิกเข้าไปแ้ล้ว จะไปเจอ หน้า Tempate ให้คลิกที่ Add a page element ดังรูป



จะไปเจอหน้า Choose a new page element ให้เราเลือกคลิก ไปที่ Feed add to blog




แล้ว paste Rss : http://akonbiography.blogspot.com/feeds/posts/default?alt=rss ลงบนกล่อง



และคลิก Continue ก็จะได้ผลลัพย์ดังรูป



เมื่อ ทำการ Save Change และ view blog ของเรา เราก็จะได้ Feed ไว้ประดับประดาบล็อกของเราให้ดูว่ามีเนื้อหาที่หนาตา และดูอัพเดตรอยู่ตลอดเวลา โดยไม่ต้องไปตามก็อบ ทำ Link อะไรให้เมื่อยอีก ประหยัดเวลาได้เยอะเลยค่ะ ตอนที่ทำทำการอัพบล็อก เนื้อหาอันใหม่ก็ไม่ขึ้นที่บล้อกอีกที่ ที่เราทำการ Feed ไว้ค่ะ



เป็นอย่างไรบ้างคะ หากทำตามกันแล้วพอเข้าใจหรือป่าว ถ้าไม่เ้ข้าใจก็ไม่ต้องถามนะคะ.... อ่าวววว ไม่ใช่ ....ถามได้ค่ะ จะพยายามหาคำตอบมาให้ค่ะ ไว้รอบหน้า มีอะไรจามาแบ่งปันกันอีกนะคะ ตอนนี้กำลังหาวิธีให้บล็อกของดิฉัน สามารถส่งจดหมายข่าวได้อยู่ ไว้ได้คำตอบเมือ่ไหร่จะมาแบ่งปัน มาเล่าให้ฟังใหม่ค่ะ บ้ายบาย ...


สุรีรัตน์ จันทรัตน์
Blogger Siamblogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !