Link Wheel คืออะไร


Link Wheel คืออะไร

โครงสร้าง Super Link Wheel (ตั้งชื่อเว่อร์ไปไหม)
กระแส Link wheel มาแรงมากในกลุ่มนักทำ SEO จะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนที่ทำ SEO นี่ไม่รู้จัก Link wheel นั้นคงมีน้อยรายเลยที่เดียว
blog.gootum.com/e-marketing-blog/link-wheel-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3″>Link wheel คืออะไร ผมเองก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไรมันมาจากไหนและใครนำมันเข้ามา แต่รู้มาเพียงว่า การเอาเว็บหลายๆเว็บมีลิ้งค์ๆหากันทำเป็นวงกลมบ้าง วงรีบ้าง วงแหวน หรือแม้กระทั่ง วงเวียน (กรี๊ดๆๆ) คือไม่มีหลักการตายตัว ใครคิดใครทำก็สามารถตั้งชื่อ Link wheel ของตัวเองได้แล้ว ผมเห็นของบ้างคนคิดขึ้นมามีการเขียนอีกว่าห้าม copy คิดขึ้นมาเอง (ดูความคิดมันวนกันไปมาแบบนั้นใครจะไปลอกมัน คิดเองมั่วๆก็ได้วงลิ้งค์วนๆได้เหมือนกัน อิอิ)
สรุปว่าการทำ Link wheel คือ การนำ web 2.0(ลองค้นหาดูว่ามันคืออะไร) หรือ Blog, Pligg, Forum และเว็บทั่วๆไปที่มีโครงสร้างที่ดี เช่น Pagerank สูงๆ indexed เยอะๆ อะไรเป็นต้น นำมาออกแบบ(ตามใจต้องการ)ให้เป็นวงๆ หรือสี่เหลี่ยมก็ได้(ตามใจคุณ) ตามตัวอย่างรูปภาพที่เห็น เพื่อใีห้ Robots ของ Search engine ต่างๆเข้ามาวิ่งเก็บข้อมูลและไต่วิ่งวนๆไปมาตามโครงสร้างที่เราทำไว้ ไม่ให้ออกไปไหนเพื่อทำให้เก็บข้อมูลของเว็บเป้าหมายของเราได้ดียิ่งขึ้น และทำให้อันดับ SERPs ดีขึ้น (อันนี้ทุกคนน่าจะคิดไปเอง และมันก็เป็นไปอย่างที่คิด)

ตัวอย่างโครงสร้าง web 2.0 นำมาทำ Link Wheel เข้าหากัน
ผมมีโปรเจ็คขายฝันเรื่อง Link wheel 
1.มี IP Class C อยู่ประมาณ 200 IP (2 วง)
2.มี Domain ที่จดไว้แล้วอยู่ 200 Domain (เป็น .com ประมาณ 95%)
และต่อไปจะทำอะไรก่ะมันดี นี่สิน่าคิด เหลาให้ฟังคร่าวๆได้ดังนี้
1. ผมจะเอา Domain ชี้ไป IP ทั้งหมดที่มี ทุก Domain จะไม่ซ้ำ IP กันหลังจากนั้นลงโปรแกรม Pligg ทั้งหมดก็จะได้ Domain ที่มี IP ไม่ซ้ำกัน 200 เว็บ
2. จะทำโปรแกรม client user เป็น Flash ที่สามารถจับลาก Domain 200 เว็บ นี้ได้ตามตั้งการ คุณสามารถสร้างฝันออกแบบ Link wheel ของคุณได้เองตามใจชอบ โปรแกรมสามารถเชฟเป็น Link wheel ต่างๆได้ มีลูกเล่นให้ออกแบบโครงสร้าง Link wheel เองได้โดยที่ไม่ต้อง Fix ตายตัวว่า Link wheel ที่คุณจะมาใช้ของผมนั้นทำงานยังไง ผิดถูกคุณเป็นคนทำ
3. มีหน้าเว็บรายงานข้อมูลต่างๆมี report ทุกสิ่งอย่างที่ผมอยากให้มี
4. คงเก็บไว้ใช้เอง อิอิ ถ้าอยากใช้จ่ายเงินมา เพราะเช่า 200ip ต่อเดือนคงหลายตังค์อยู่รวมทั้งโดเมนด้วย แต่ไม่รู้จะคิดเงินเท่าไหร่ ไม่จ่ายก็ไม่ง้อ กรี๊ดดดดดดด(ล้อเ่ล่นนะครับ)
สุดท้ายนี้คงได้ความรู้หรือไอเดียขึ้นมาบ้างนะครับ ไม่ได้อะไรเลยก็เรื่องของคุณ จบข่าว hahaha

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !