ความสำคัญของ keyword diversity

ความสำคัญของ keyword diversity

 หรือ ความหลากหลายของคีย์เวิร์ดนั้นเอง

คือพวกเราส่วนมาก ทั้งเมื่อก่อนและปัจจุบัน ยังพยายามหาลิ้งค์ สร้างลิ้งค์ หรือ เช้า/ซื้อลิ้งค์ โดยใช้คีย์เวิร์ดหลักเรา ซะส่วนใหญ่ครับ ซึ้งมันก็ไม่แปลก เพราะว่านี่คือคีย์เวิร์ดหลัก ที่ทำเงินให้เรา


แต่หารู้ไม่ว่า นี้คือปัจจัยใหญ่และปัจจัยหลัก ที่เว็บหลายๆเว็บ โดน Penguin เก็บ Panda กินและ ถูกดองเค็ม และมันก็ไม่อยาก สำหรับ Google เท่าไร สำหรับคิดค้น algorithm เพื่อปราบปราม overoptimization เหล่านี้ครับ ผมจะพยายามอธิบาย ให้เห็นภาพครับ ดูภาพตัวอย่างด้านล้างนี่ครับ
 

ถ้าหากว่า ลิ้งค์ profile หรือ keyword profile ของท่านเป็นอย่างนี้แล้ว โดน Penguin เก็บ Panda กิน หายสาบสูญไปจาก ผมค้นหานั้น อย่าแปลกใจเลยครับ เพราะมันเป็นผลพลอยของท่าน ที่ทำใว้เอง

บางคนอาจจะคิดว่า เว็บตัวเองขาวสะอาด มีแต่บทความคุณภาพ เขียนเองกับมือ ดีเลิศอะไรประมาณนี้ครับ แต่หารู้ไม่ว่า keyword profile ท่านเป็นแบบนั้น อาจจะตั้งใจ หรือ ไม่ได้ตั้งใจ (เดียวผมจะอธิบายอีกบทความหนึ่งว่า มีสาเหตุได้บ้าง ที่ทำให้เป็นเช่นนั้น)

เพราะฉนั้นเราจะทำอย่างไร ให้ keyword profile หรือ ลิ้งค์ profile ของเราแข็งแรงและ ปลอดภัย ผมเชื่อว่า ไม่มีใครอยากให้ตัวเอง เสียเงิน เสียเวลา เสียรายได้ เพื่อที่เห็นเว็บตัวเองอยู่ในสภาพดองเค็มหรอกครับ ถ้างั้นเรามาดูกันว่า keyword profile หรือ ลิ้งค์ profile ที่ควรจะเป็นนั้น มันเป็นยังไง ศึกษาดูภาพด้านล้างครับ


คีย์เวิร์ดหลักของเรา ไม่ควรเกิน 30% ของคีย์เวิร์ดในลิ้งค์เราทั้งหมดที่ได้มาครับ ถ้าเรามีลิ้งค์เข้าเยอะ เป็นหมื่นเป็นแสน ยิ่งต้องระหวังให้มันมีเปอร์เซ็นตำครับ อันนี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างนะครับ แต่ยิ่งหลากหลายมากเท่าไรยิ้งดียิ่งปลอดภัยครับ

หลากหลาย url ที่นี่หมายถึง มีชื่อโดนเมนเป็นคีย์เวิร์ดเราบ้างครับ อย่างเช่น


http://www.mywebsite.com 
www.mywebsite.com 


Naked URLs ที่นี่หมายถึง พวก Click Here, This site, read more, go to, This page อะไรประมาณนี้ครับ คีย์เวิร์ดในลิ้งค์ประเภทนี้คือ ผมอยากเรียกว่า คำอมตะครับ เพราะว่าใช้กันมาตั้งแต่มี world wide web และยังคงต้องใช้กันอีกต่อไป และเป็นประเภทที่ปลอดภัยที่สุดและปราบปรามยากครับ

เพราะฉนั้นถ้าเกินได้ขึ้นหน้าหนึ่งแล้วต้องการอยู่ยาวก็ ควรศึกษาให้ดี สร้างลิ้งค์อย่างระมัดระหวังและอย่างชาญฉลาดครับผม


http://www.thaiseoboard.com/in...p/topic,296512.msg4077446.html 

ไม่มีความคิดเห็น:

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !