วิธีใช้งาน Free Monitor For Google ตรวจสอบอันดับเว็บ

http://seo-keyword-blog15.blogspot.com/

               โปรแกรม Free Monitor For Google เป็น Free SEOSoftware อีกตัวหนึ่งที่ใช้สำหรับ Monitor หรือตรวจสอบอันดับ และ Ranking ใน Google ในหลายๆKeyword วิธีใช้งานค่อนข้างง่ายมากๆและไม่กินทรัพยากรเครื่องมากนัก จากค่าย Cleverstat ที่สำคัญสามารถตรวจสอบ Googleประเทศไทยได้อีกด้วย หลังจากที่เรา Download ตัวโปรแกรมและ Install โปรแกรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มต้นใช้งานกันได้เลยโดย Click ที่ Icon โปรแกรม คลิ๊กที่เครื่องหมาย + หรือเรียกที่ว่าปุ่ม Add URL หลังจากนั้นทำการเพิ่ม Site URL ของเราลงไปและคลิ๊กที่ปุ่ม OK จะมี Dialog Project Properties ขึ้นมาในที่นี้เราก็จะเพิ่ม Keyword (ต.ย ความรู้ SEO) ที่เราจะทำการตรวจสอบอันดับลงไปแล้วกดปุ่ม Add จะเพิ่มหลายๆ Keyword ก็ได้นะครับ หลังจากนั้นคลิ๊ก OK ต่อไปก็จะเป็นการตรวจสอบอันดับของเราโดยการคลิ๊กที่ Icon แว่นขยายหรือปุ่ม Search นั้นเองจากนั้นรอซักพักโปรแกรมจะทำการประมวลผล และจะแสดงตำแหน่ง หรือ Position ในหน้าต่าง Checklist Resultsในปัจจุบันของเราว่าอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ ซึ่งข้อดีอีกข้อหนึ่งของตัวโปรแกรมคือสามารถเปรียบเทียบตำแหน่งที่ดีที่สุดและตำแหน่งปัจจุบันได้อีกด้วย ว่าอันดับดีขึ้นหรือแย่ลง ทั้งนี้ยังมีคำสั่ง Options ไว้ปรับแต่งส่วนต่างๆ ค่า Results ด้วยว่าจะให้แสดงเท่าไหร่กี่ลำดับ สูงสุดถึง 200 และต่ำสุดที่ 10 ครับ (แนะนำให้ปรับเป็น 10 เพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบครับ) เป็นอย่างไรกันบ้างลองไปประยุกต์ใช้กันดูนะครับ นับว่าเป็นโปรแกรมที่มีการใช้งานได้ง่ายมากๆ และที่สำคัญฟรีครับ Free Monitor For Google







http://seo-keyword-blog15.blogspot.com/


สวัสดีครับ ช่วงเมื่อไม่นานที่ผ่านมาทาง Google ได้มีการปรับ PR ให้กับเว็บไซต์ต่างๆครั้งใหญ่ ตัวผมก็เลยมองหา SEO Tool ดีๆซักตัวที่มีความสามารถ ตรวจสอบ และ เช็ค PR เว็บไซต์ครั้งละมากๆได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ และเน้นที่ตัวโปรแกรมให้มีขนาดไฟล์ไม่ใหญ่มาก แล้วก็ทำงานได้สะดวกดี และที่สำคัญใช้งานได้ง่ายๆและฟรีครับ ผมขอแนะนำ PaRaMeter จากค่าย CleverStat เครื่องมือ เช็ค PR เว็บ ที่มีความสามารถตรวจสอบ PR ได้อย่างรวดเร็ว วิธีใช้งานก็ค่อนข้างง่ายๆมากๆครับ เพียงกรอก URL ของเว็บไซต์ที่เราต้องการในช่อง URL แล้วคลิ๊กที่ปุ่มเครื่องหมายบวก หรือ Add Button นั้นเอง ถ้าต้องการเช็ค PR เว็บหลายๆเว็บไซต์ หรือ Page ต่างๆ ก็เพียงกรอก URL ของเว็บไซต์ หรือ Page ที่เราต้องการตรวจ สอบ และคลิ๊กปุ่ม Add เพิ่มลงไปใน List ให้ครบตามความต้องการของเรา หลังจากนั้นก็คลิ๊กที่ปุ่มเครื่องหมายสามเหลี่ยม หรือ Update PR Button เพียงแค่นี้ตัวโปรแกรมก็จะประมวลผลและแสดง PR ให้เราได้ทราบกัน โดยจะแสดงแบ่งออกเป็น Column ที่สำคัญๆคือ State จะแสดงเป็น Emotion น่ารักๆแสดงสถานะของ PR ของเราที่ได้รับ ช่อง PR คือ PR ของเว็บไซต์ที่เราทำการเช็ค PR คะแนนสูงสุดคือ 10 ช่อง Trend จะแสดงและอ้างอิงเปรียบเทียบ ผลการตรวจสอบครั้งก่อนและครั้งล่าสุด Column Date แสดงวันที่ทำการตรวจสอบ PR รวมทั้งยังมีความสามารถเล็กๆ ให้เราได้ใช้งานคือสามารถ Export เป็นไฟล์ CSV ได้ โดยคำสั่งจะอยู่ที่ Menu Bar Project และสามารถ Note รายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมได้โดยคำสั่งจะอยู่ที่ Menu Bar Options View - Full รวมทั้งสามารถตรวจสอบ PR ในหน้าต่างๆภายในเว็บไซต์ของเราโดยเลือก Tool และ Extract Urls กำหนดค่า Depth กรอก URL เว็บไซต์ที่ต้องการเช็ค PR ภายในเว็บคลิ๊กปุ่มสามเหลี่ยม หรือ Start Button คลิ๊กปุ่มเครื่องหมาย Diskette หรือ Save Found URLs and Close ครับ ลอง Download PaRaMeter ไปทดสอบกันดูนะครับ หวังว่าค่อยช่วยเบาแรงเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยครับ สำหรับเครื่องมือ เช็ค PR ตัวนี้

http://seo-keyword-blog15.blogspot.com/




http://seo-keyword-blog15.blogspot.com/



การที่มีเว็บเพจเชื่อมโยงมาหาเว็บคุณจำนวนมากขึ้นนั้น โดยที่เว็บเพจนั้นๆมีค่า PR ระหว่าง 0-3 จะไม่ส่งผลกระทบต่อค่า PR ของเว็บคุณในทันที แต่เหมือนกับสะสมคะแนนไปเรื่อยๆ อย่างที่ได้กล่าวมาแล้ว ยิ่งเว็บเพจที่เชื่อมโยงมายังเว็บไซต์คุณมีเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องสัมพันธ์ กับเว็บไซต์คุณมากเท่าใด ยังส่งผลดีมากกว่า เว็บเพจที่มีเนื้อหาที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์คุณเลยแต่มีค่า PR สูง และเชื่อมโยงลิงก์มาหาเว็บคุณ อย่าลืมว่าPageRank เป็นแค่ปัจจัยหนึ่งในการจัดลำดับความสำคัญของเว็บเพจหนึ่งๆเท่านั้น ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกด้วย เว็บที่มีค่า PR ต่ำๆ จะทำให้ค่า PR ของเว็บไซต์เรา ลดลงหรือไม่ ?
คำตอบคือ ไม่อย่างแน่นอน การแลกลิงก์กับเว็บไซต์ที่มีค่า PR ต่ำ (อาจเป็นเว็บที่เพิ่งเปิดตัว เป็นต้น) แต่มีเนื้อหาที่เกี่ยวพันกับเว็บไซต์คุณอาจทำให้ PR ของเว็บไซต์ของทั้งสองแห่งเพิ่มขึ้นพร้อมๆกันก็เป็นไปได้ แต่อย่าเข้าร่วมกับโปรแกรมแลกเปลี่ยนลิงก์ใดๆที่เป็นการโกงเสิร์ชเอนจิ้น ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์คุณถูกถอนออกจากฐานข้อมูลของเสิร์ชเอนจิ้นในทีสุด ค่า PR เราตกลงได้หรือไม่ ? ค่า PageRank สามารถลดลงได้ หากเว็บไซต์คุณมีจำนวนลิงก์ที่เชื่อมโยงมาหาเว็บไซต์คุณน้อยลง ซึ่งบางครั้งอาจเกิดขึ้นจากเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงมาหาคุณมีค่า PR ลดลงก็เป็นได้


สวัสดีครับผม ช่วงนี้ฝนตกค่อนข้างบ่อยก็ระวังสุขภาพกันบ้างนะครับ มาว่ากันต่อเลยในบทความ SEO วันนี้ผมจะมาแนะนำเครื่องมือวิเคราะห์คู่แข่งแบบง่ายๆด้วยโปรแกรมNiche Market Finder ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้งานได้ง่ายและค่อนข้างดีอีกโปรแกรมหนึ่ง รวมทั้งยังสามารถ Download มาใช้งานได้ฟรีๆอีกด้วยครับ ซึ่งคุณสมบัติที่สำคัญของตัวโปรแกรมก็คือเอาไว้วิเคราะห์คู่แข่งใน Keyword ที่เราจะทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ครับ ซึ่งผลการวิเคราะห์จะอ้างอิง Google.com ซึ่งจะวิเคราะห์ได้ค่อนข้างแม่นยำใน Keyword และ Traffic ภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ภาษาไทยผลการวิเคราะห์จะยังไม่แม่นยำเท่าที่ควร แต่ก็ยังพอนำมาอ้างอิงได้ครับ เรามาศึกษาและดูวิธีการใช้งานกันเลย เริ่มต้นให้ทำการกรอก Keyword ที่เราะจะทำการวิเคราะห์ในช่อง Keyword แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม Find Pages ตรง Tool Bar ด้านบนครับ ตัวโปรแกรมก็จะทำการประมวลผล และแสดงผลการวิเคราะห์ตามรูป 

http://seo-keyword-blog15.blogspot.com

ความหมายของแต่ละแถบสีโดยแยกเป็น สีเขียวง่าย หรือมีโอกาสมาก สีเหลืองปานกลาง หรือมีโอกาสปานกลาง สีแดงยาก หรือมีโอกาสน้อย

PR – ค่าคะแนนที่ Google ประเมินคุณภาพของเนื้อหาในแต่ละหน้าเว็บเพจนั้นๆ หรือ Page Rank
BL – Backlink จำนวนลิงค์ที่เชื่อมโยงกลับมาในหน้านั้นๆ
DBL – จำนวนลิงค์ที่เชื่อมโยงกลับมาที่ Domain
KDm – (ติ๊กถูก) ถ้ามีคีย์เวิร์ดใน Domain Name
KT – (ติ๊กถูก) ถ้ามีคีย์เวิร์ดใน Title Tag
KDs – (ติ๊กถูก) ถ้ามีคีย์เวิร์ดใน Description Tag
KH1 – (ติ๊กถูก) ถ้ามีคีย์เวิร์ดเป็น H1 Tag 

วิธีการวิเคราะห์ก็ให้ดูหลายๆส่วนประกอบกันโดยดูภาพรวมที่แถบสีก่อนถ้ามีสีเขียวเยอะก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง แต่ถ้าแดงเต็มไปหมดแสดงว่าการแข่งขันสูงมาก เหนื่อยแล้วก็ลำบากครับ ต่อมาก็ค่อยมาวิเคราะห์ในส่วนของ KDm ถ้าสีเขียวนี่มีโอกาสสอดแทรกได้ ดูในส่วนของจำนวน BL แล้วก็ PR,KT, KDs, KH1 ประกอบ แล้วก็วิเคราะห์โอกาสและความเป็นไปได้ที่จะแข่งขันครับ เรามาดูในส่วนอื่นของตัว โปรแกรม Niche Market Finder กันบ้างก็จะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ



Url – ผลการวิเคราะห์ของแต่ละเว็บไซต์เรียงอันดับจาก 1 - 10 (สูงสุดได้ถึง 40 โดยปรับได้ที่ Tools)
Clear Pages – ล้างผลการวิเคราะห์ครั้งล่าสุดเพื่อเริ่มการวิเคราะห์ใหม่
In Browser – เปิด URL ของเว็บที่ทำการวิเคราะห์ด้วย IE Browser ครับ
Page In Yahoo – ดู BL จากฐานข้อมูลของ Yahoo
Domain In Yahoo – ดู Backlinks for a Domain จากฐานข้อมูล Yahoo

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ โปรแกรม Niche Market Finder ลอง Download ไปทดสอบกันดูนะครับคงมีประโยชน์ในการวิเคราะห์และช่วยทุ่นแรงได้ไม่มากก็น้อยครับผม






1 ความคิดเห็น:

Mr Blogger Content กล่าวว่า...

เนื้อหามีประโยชน์นะ เดี๋ยวค่อยๆ ย่อยข้อมูลก่อน
ลองดูทีละโปรแกรม

ตอนนี้ ดาวน์โหลดโปรแกรม Free Monitor for Google ไปลองตรวจสอบ เว็บ English Compass = คำศัพท์หมวดอังกฤษ-ไทย
ได้ผลลัพธ์ออกมา .... ดูหงอยนิดหน่อย

แต่จะนำเอาไปปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไปครับ

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !