วิธีเพิ่มผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์


10 วิธีเพิ่มผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์




แนะนำ 10 วิธี ที่ช่วยทำให้เว็บไซต์ของท่าน มีผู้เข้าชมเพิ่มมากขึ้น
1.Search Engine Sumission (SES) คือ การที่เราเอาเว็บของเราไป submit เพื่อให้ Search Engine ต่างๆ รู้จักกับเว็บไซน์ของเรา ยกตัวอย่าง Search Engine หลักๆ ก็คือ Google, Yahoo, Msn หรือ สนุก! สารบัญเว็บไทย
- Google submit http://www.google.com/addurl/ ใส่ url เว็บของเราลงไป แล้วใส่คำบรรยายเว็บ หรือ Keyword
- Yahoo submit https://siteexplorer.search.yahoo.com/submit ของ Yahoo จะมีให้เรา Submit ทั้งเว็บไซน์และ Feed ครับ

วิธีการ submit Feed ก็คลิกขวาตรง Feed ของเรา และเลือก copy shortcut แล้วนำมาวางตรงช่องที่สองที่ให้ใส่ Url Feed นะครับ ส่วน Blog มี Feed อยู่เเล้วครับไม่ต้องทำ เอาไว้สำหรับเว็บไซน์ครับ
- Msn submit http://beta.search.msn.com/docs/submit.aspx แล้วอย่าลืม Submit ตาม Search Engine เล็กๆ ทั่วไปด้วย ถ้ามองข้าม เพราะสามารถทำให้เราเพิ่ม Traffics ให้เข้ามาในเว็บของเราได้
สนุก! สารบัญเว็บไทย ตอนนี้เปลี่ยนหน้าตาแล้ว เวอร์ชั่นนี้ สวยงามน่าใช้ทีเดียว http://webindex.sanook.com/addweb/ มีฟังค์ชั่นต่างๆ มากมาย เพิ่มเว็บไซต์กับที่นี่ Search Engine ไม่มองข้ามคุณแน่ๆ


2.Major Directory Submission คือ การ Submit ตาม Directory ต่างๆ เช่น Dmoz และ Yahoo พยายามให้เว็บของเราอยู่ใน Directory ของ Dmoz เข้าไว้ครับ เพราะ Google ก็ใช้ฐานข้อมูลจาก Dmoz เป็นหลักเพราะ Dmoz ใช้แรงงานคนในการตรวจสอบทำให้มีความน่าเชื่อถือมากกว่าเว็บ Directory ทั่วไป ที่จะแนะนำอีกที่ เป็นของไทย คือ สนุก! สารบัญเว็บไทยhttp://webindex.sanook.com/addweb/ เพิ่มเว็บไซต์กับที่นี่ Search Engine ไม่มองข้ามคุณแน่ๆ

3. Paid and Free Directories Submission
 คือการ Submit ตาม Directories มีทั้งแบบฟรี และเสียเงิน ซึ่งสามารถเเยกออกได้ดังนี้

- Regular Link
- Regular Link with Reciprocal ต้องแลกลิงค์กลับ
- Featured Link มีค่าใช้จ่าย และที่สำคัญพวกเว็บ Directories ที่มีค่า PR สูงๆ ยิ่งดี เเนะนำให้ Submit กับเว็บเหล่านี้

4. Signature
คือการที่เราเเปะลายเซ็นไว้ตามเว็บไซน์ต่างๆ ตามเว็บที่ให้เรา Comment แล้วสามารถให้เราแปะลายเซ็นของเราได้ ได้เฉพาะถ้าเกิดความคิดเห็นของเราที่ให้ไว้ในเว็บนั้นดี น่าสนใจ รับรอง Traffics จะต้องติดตามมาที่เว็บของเรามากแน่นอน


5.Link Exchange
 แลกลิงค์กับเว็บอื่นๆ เช่นเว็บของเพื่อนของเรา ยิ่งเว็บไหนมีค่า PR สูงๆยิ่งดี แนะนำเว็บไซต์ที่ให้บริการ โปรแกรมแลกลิงค์ ที่สำคัญฟรีครับ ตามนี้เลย www.linkmetro.com และ www.linkmarket.net มีประโยชน์มาก ลองดู


6. Back Link for Sell
 อันนี้แนะนำสำหรับเว็บไซน์ที่มีเงินมากๆ และขอให้ทำแบบเนียนๆ ซื้อ One way link กับเว็บที่มีค่า Pr สูงๆ และเนื้อหาตรงกับเว็บไซน์ของเรา ช่วยเพิ่มโอกาสให้เว็บของเราติด Search อันดับต้นๆใน Keyword นั้นๆได้


7.Content is king 
ทำเว็บให้มีเนื้อหา เนื้อเรื่องที่ดี แนะนำเว็บไซต์ดีๆ ที่เกี่ยวกับเว็บของเรา เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บเราสามารถที่จะหาความรู้เพิ่มเติมได้ แล้วถ้าเกิดมีเว็บที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกับเว็บเราเข้ามาอ่านบทความในเว็บเราแล้วเขาเห็นว่าเป็นประโยชน์ เขาก็จะเอาลิงค์ของเว็บเราไปติดไว้ที่เว็บของเขา ทำให้เราได้ One way link แบบฟรีๆ


8.Articles Submission 
คือการ Submit บทความตามเว็บที่ให้บริการ Submit Articles ครับ แต่ต้องเป็นบทความที่เขียนขึ้นเอง แล้วต้องเป็นบทความที่ดี มีประโยชน์ให้ หัวข้อนั้นๆด้วย รับรองว่าถ้าเกิดคุณมีบทความดีๆ สักหนึ่งบทความ แล้วขยัน Submit บทความของคุณกับหลายเว็บไซน์ จะมีคนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บของคุณเยอะเเน่ๆ เว็บที่ให้บริการ Submit บทความตามนี้สนุก! สารบัญเว็บไทย เค้ารวมไว้ให้ใช้แล้ว หมวด: อินเทอร์เน็ต/Social Bookmark


9.Pay Per Click 
คือ จ่ายเมื่อมีการคลิก อันนี้ดีสำหรับเจาะกลุ่มเป้าหมายในเรื่องนั้นๆ โดยเฉพาะ


10.Email Marketing
 โปรโมตผ่านทางอีเมล์ คือการส่งอีเมล์ไปเชิญชวนให้เข้ามาชมเว็บไซน์ของเรา เเต่อย่า Spam ต้องทำให้เนียนๆ บอกและเเนะนำเขามาเว็บเรามีอะไรน่าสนใจ หากเข้ามาแล้วจะได้ความรู้อะไรบ้าง ส่วนเว็บใครที่ติด Google Adsense ไม่เเนะนำตัวนี้ เพราะอาจโดนแบนได้ เเนะนำสำหรับเว็บที่ทำ Affiliate Programes

วิธีง่ายๆ ของทำกันดู จ้า..
ดัดแปลงจาก ศูนย์กลางข้อมูล หารายได้ผ่านอินเทอร์เน็ต

1 ความคิดเห็น:

Prem726 กล่าวว่า...

ขอบคุณบทความดีครับ
จะเอาไปปรับใช้ใน www.happykorat.com ครับ
อัพเกรดเว็บ คนเข้าลดลง พอควร -*-

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !