เส้นทางสู่ความสำเร็จ Google PR /Google PageRank หัวใจของ เว็บเพจนับล้าน ๆ


เส้นทางสู่ความสำเร็จ Google PR /Google PageRank หัวใจของ เว็บเพจนับล้าน ๆ





เซ็คค่า PageRang ของคุณก่อน    ได้ที่นี่ !
Enter the URL of any website or web page to get its Google PageRank. Remember, "www.domain.com" and "domain.com" may have different results.
Site URL :  
 
 



PageRank คือ อะไร
    PageRank เป็นเทคโนโลยีที่ตั้งตามชื่อ ผู้ร่วมก่อตั้ง Google (Larry Page)
ได้กลายเป็นมาตราฐานการวัดคุณค่าของเว็บไปแล้ว และการจะทำให้ได้มาซึ่งค่า PageRank สูงๆ ก็ต้องฝากลิงก์มากๆ จากเว็บที่มีค่่า PageRank อยู่ก่อนแล้ว และไม่ได้มีการป้องกัันการรั่วไหลของค่า PageRank จากการใช้ Nofollow และ อย่างที่ผมได้บอกไปหลายครั้ง  ทั้งจากหนังสือเล่มต่างๆ และบทความนี้ ว่าจำนวน Backlink มีความสำคัญมากต่อการได้คะแนน PageRank ที่จะมีผลช่วยในเรื่องของ Ranking ได้มากมาย แต่ทีนี้เราเองบางทีก็ไม่รู้จะนับเลขยังไงดี ว่าจะฝากลิงก์กี่ลิงก์หรือจะฝากลิงก์จากเว็บที่มีค่า PageRank เท่าไหร่ดี ถึงจะได้ค่าPageRank เท่านั้นเท่านี้ ผมเชื่อว่าหลายคนที่มุ่งเน้นการทำ SEO เพื่อค่า PageRank ก็คงอยากรู้ตัวเลขที่แน่นอนของค่า PageRank ในการคำนวณจากจำนวนลิงก์ที่มี หรือที่กำลังจะสร้างขึ้นในอนาคต โดยไม่ต้องหยิบเครื่องคิดเลขออกมาให้ปวดหัว  เพราะผมมีตารางมาให้คำตอบ…
      จากตารางที่เห็นนี้ ครั้งแรกที่มองอาจจะงงนิดนึง ว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่ถ้าคุณเข้าใจแล้ว มันจะดูง่ายขึ้นมาทันที แถมมีประโยชน์มากอีกด้วย จากช่องด้านซ้ายสุดที่แสดงตัวเลขค่า
   PageRank 1-10 หมายความถึงเป้าหมายการทำค่าPageRank ของคุณ ว่าคุณอยากได้ค่า PageRank เท่าไหร่ จากนั้นก็ลากนิ้วจากช่องนั้นๆ ไปทางขวาเข้าไปในตารางที่จะเห็นตัวเลขมากมาย นั่นคือจำนวนลิงก์ที่ต้องหามาให้ได้ ส่วนจะต้องหากี่ลิงก์นั้น มันก็จะขึ้นอยู่กับว่าคุณได้ Backlink มาจากเว็บเพจค่า PageRank เท่าไหร่ที่อ้างอิงจากค่าPageRank จากแถวบนสุด
   ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณอยากได้ค่า PageRank 8 คุณจะต้องมี Backlink จากเว็บเพจที่มีค่า PageRank 9 จำนวน 3 ลิงก์ด้วยกัน หรือคุณจำนวน 555 ลิงก์ถ้าเป็นลิงก์จากเว็บเพจที่มีค่า PageRank 6 อย่างที่บอกไงครับ ยิ่งลิงก์มาจากเว็บเพจที่มีค่า PageRankมากเท่าไหร่ ลิงก์นั้นก็มีค่าในสายตา Google มากเท่านั้น


 1. Google PageRank คืออะไร ? 
Google PageRank คือวิธีการวัดความสำคัญของเว็บเพจนับล้าน ๆ เว็บเพจบนอินเตอร์เน็ท โดยมีตัวเลขตั้งแต่ 0 ถึง 10 ยิ่งตัวเลขยิ่งสูง PageRank ก็ยิ่งสูง นั่นหมายความว่าเว็บไซต์นั้นๆมีโอกาสได้รับการจัดอันดับที่ดีกว่าเว็บไซต์ที่มี PageRank ต่ำกว่า
โดยเราสามารถทราบค่า PR ของเว็บไซต์เราได้ โดย download และ install google toolbar (http://toolbar.google.com) หลังจากนั้นคุณจะสามารถดูคะแนน PR ของคุณที่จัดโดย google ได้
ถ้าไม่ต้องการ install google toolbar สามารถ check ค่า PageRank ได้ที่เว็บไซต์ www.pagerank.net
** หัวใจ ของ Page Rank คือ แลกลิงค์กับเว็บไซต์อื่นๆ ให้มาก และถ้าเป็นเว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเว็บเรา และ เป็นเว็บที่มีค่า PR สูง ยิ่งทำให้เว็บไซต์เรามีค่า PR สูงขึ้นด้วย

2. ค่า PR นั่นแสดงค่าทุกๆหน้าของเว็บไซต์เราใช่หรือไม่ ?
ค่า PR ของแต่ละเว็บเพจ ในเว็บไซต์หนึ่งๆ นั้นจะมีค่าแตกต่างกันไป ทั้งนี้ โดยมากโฮมเพจ มักมีค่า PR สูงกว่าหน้าอื่นๆ แต่ก็ไม่เสมอไป

3. Google คำนวณค่า PR อย่างไร ?
ค่า PR ถูกคำนวณ โดยจำนวนลิงก์ของเว็บไซต์อื่นๆ ที่เชื่อมลิงก์มายังเว็บไซต์ของคุณ (Inbound Link) ทั้งนี้คำนึงถึงคุณภาพ (คุณภาพของลิงก์หมายถึง เว็บเพจที่ลิงก์มาหาคุณมีความเกี่ยวข้องและเกี่ยวเนื่องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณ ) และค่า PR ของเว็บไซต์ที่ลิงก์มายังเว็บไซต์คุณด้วย ยิ่งเว็บไซต์ที่ลิงก์มาหาคุณมี PR สูงๆ ค่า PR ของเว็บคุณก็มีแนวโน้มที่จะสูงตามไปด้วย ค่า PageRank นั้นใช้วิธีการเดียวกับระบบการโหวต หนึ่งลิงก์ที่เชื่อมโยงมายังเว็บไซต์ของคุณ ยิ่งมีค่า PR สูงเท่าใด Google ยิ่งเห็นความสำคัญของเว็บเพจนั้นๆมากยิ่งขึ้น และหากมีลิงก์มาจำนวนมากลิงก์มายังเว็บไซต์คุณ ค่า PR เว็บคุณก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

4. ทำอย่างไรถึงจะได้ค่า PR เพิ่มขึ้น ?
ค่า PR นั้นจะเพิ่มขึ้นได้ในแต่ละขั้นจาก 1 ไป 2 , จาก 2 ไป 3,... , จาก 9 ไป 10 นั้น มีกฏเกณฑ์ที่ค่อนข้างสลับซับซ้อน แต่ไม่ได้เป็นลักษณะเช่น คุณมีเว็บที่เชื่อมโยงลิงก์มาหาเว็บไซต์ คุณจาก 50 inbound link เป็น 100 inbound link (เพิ่มขึ้น 50 หน่วย) เว็บเพจนั้นๆอาจมีค่า PR เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น PR 3 แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ค่า PR 3 จะปรับเพิ่มขึ้นเป็น PR 4 โดย ที่คุณมี inbound link เพิ่มจาก 100 เป็น 150 (เพิ่มขึ้น 50 หน่วย) เสมอไป อาจต้องมี inbound link เพิ่มขึ้นถึง 200 หน่วย ค่า PR ถึงจะเพิ่มขึ้นก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นในค่า PR ในแต่ละขั้นนั้น เป็นสิ่งที่ต้องอาศัยความรู้ ความพยายามเป็นอย่างมาก

5. การเพิ่มหน้าเว็บเพจที่มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ส่งผลให้ค่า PR เพิ่มขึ้นหรือไม่ ?
คำตอบคือไม่ อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วคือ หากคุณสามารถทำให้มีเว็บลิงก์มายังเว็บคุณได้มากขึ้นเท่าไหร่ PR ของเว็บคุณก็จะสูงมากขึ้นตามลำดับ แต่ทั้งนี้หากคุณนำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ในเว็บเพจนั้นๆ นั่นหมายความว่า คุณอาจได้รับการขอแลกลิงก์จากเว็บมาสเตอร์คนอื่นๆมายังเว็บไซต์คุณก็เป็นได้ ซึ่งเท่ากับเพิ่มจำนวนลิงก์ให้มากขึ้นในที่สุด

6. เนื้อหาของเว็บเพจที่ลิงก์มายังเว็บไซต์คุณ มีผลอย่างไรต่อค่า PR ?
หากเว็บเพจที่เชื่อมโยงลิงก์มายังเว็บคุณ มีเนื้อหาเกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กับเว็บไซต์คุณมากเท่าใด Google จะพิจารณาให้ค่า PR ของเว็บคุณสูงยิ่งขึ้น

7. หากเว็บเพจที่เชื่อมโยงลิงก์มายังเว็บไซต์เรามี ค่า PR ต่ำ จะส่งผลกระทบต่อค่า PR ของเว็บไซต์เราหรือไม่ ?
การที่มีเว็บเพจเชื่อมโยงมาหาเว็บคุณจำนวนมากขึ้นนั้น โดยที่เว็บเพจนั้นๆมีค่า PR ระหว่าง 0-3 จะไม่ส่งผลกระทบต่อค่า PR ของเว็บคุณในทันที แต่เหมือนกับสะสมคะแนนไปเรื่อยๆ อย่างที่ได้กล่าวมาแล้ว ยิ่งเว็บเพจที่เชื่อมโยงมายังเว็บไซต์คุณมีเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กับเว็บไซต์คุณมากเท่าใด ยังส่งผลดีมากกว่า เว็บเพจที่มีเนื้อหาที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์คุณเลยแต่มีค่า PR สูง และเชื่อมโยงลิงก์มาหาเว็บคุณ อย่าลืมว่า PageRank เป็นแค่ปัจจัยหนึ่งในการจัดลำดับความสำคัญของเว็บเพจหนึ่งๆเท่านั้น ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกด้วย

8. เว็บที่มีค่า PR ต่ำๆ จะทำให้ค่า PR ของเว็บไซต์เรา ลดลงหรือไม่ ? 
คำตอบคือ ไม่อย่างแน่นอน การแลกลิงก์กับเว็บไซต์ที่มีค่า PR ต่ำ (อาจเป็นเว็บที่เพิ่งเปิดตัว เป็นต้น) แต่มีเนื้อหาที่เกี่ยวพันกับเว็บไซต์คุณอาจทำให้ PR ของเว็บไซต์ของทั้งสองแห่งเพิ่มขึ้นพร้อมๆกันก็เป็นไปได้ แต่อย่าเข้าร่วมกับโปรแกรมแลกเปลี่ยนลิงก์ใดๆที่เป็นการโกงเสิร์ชเอนจิ้น ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์คุณถูกถอนออกจากฐานข้อมูลของเสิร์ชเอนจิ้นในทีสุด

9. ค่า PR เราตกลงได้หรือไม่ ?
ค่า PageRank สามารถลดลงได้ หากเว็บไซต์คุณมีจำนวนลิงก์ที่เชื่อมโยงมาหาเว็บไซต์คุณน้อยลง ซึ่งบางครั้งอาจเกิดขึ้นจากเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงมาหาคุณมีค่า PR ลดลงก็เป็นได้



เราขอแนะนำเว็บ  http://www.siam4shop.com/  
ที่ใ้ช้เวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น 
ก็ได้ถูกจัดอันดับ จาก  Google  Google PageRank Checker Powered by  MyPagerank.Net
แสดงให้เห็นว่าเว็บเราเป็นเว็บคุณภาพ เพิ่มความมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ 
ซึ่งเว็บเรา ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป  ทั้ง เว็บฟรี และเว็บจ่ายรายเดือน รายปี  
ซึ่งเป็นเว็บไซต์ราคาถูกมาก เริ่มต้นเพียงวันละ 1 บาท  เมื่อเทียบเว็บที่อื่น และเว็บของเรายังระบบรองรับ google  
สำหรับเปิดร้านค้าออนไลน์ หรือผู้ที่ต้องการขายของบนเว็บไซต์  ขายสินค้าได้ทุกประเภท 

1 ความคิดเห็น:

Ratana กล่าวว่า...

I like your blog,I sincerely hope that your blog a rapid increase in
traffic density,which help promote your blog and we hope that your blog is being updated.
Slots Online

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !