ปรับแต่ง Blogger ให้แรงสุดๆ ด้วย SEO Optimization

Blogger นอกจากจะฟรีแล้วยังมี Theme สวยๆให้เลือกมากมาย

ไม่ต้องห่วงเรื่องแบนวิทธิ์ ห่วงแต่ว่า มันจะแบนเรา

วันนี้มาแนะนำวิธีปรับแต่ง Onpage ให้ Blogger ต่อจากภาคแรก

http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,60266.0.html

ขออนุญาติ เอาหัวข้อกระทู้ ปรับแต่ง Blogger ให้แรงสุดๆ ด้วย SEO Optimization! ของคุณ BB มาตั้งใหม่เป็นภาคที่สอง ของการปรับแต่ง SEO ให้กับ Blogger ภาคนี้เป็นการต่อยอดการทำ SEO ให้กับ เว็บบล็อก จากค่าย Google เหมือนเดิม หรือที่เราคุ้นเคย ในชื่อ Blogger.com หรือ Blogspot.com นั่นเอง

หลังจากที่เราได้ทำการปรับแต่ง Onpage ให้ Blogger ตามวิธีการของคุณ BB แล้ว ด้วยการ

1. ปรับให้หัวข้อเรื่อง หรือ keyword มาก่อน description ตรง title bar
2. ใส่ Meta tag และ Meta Description



ที่มา
http://blog-blogspot.com/seo-o.../seo-title-tag-for-blogger.htm
http://bloggertricks.com/2008/...dd-different-meta-tags-to.html
http://gosublogger.com/2008/05...-blogger-title-for-better-seo/

ทำตามหมดทุกอย่างแล้ว แต่ปรากฎว่า อันดับ ของ Blogger สุดรัก สุดหวง ก็ยังไม่เพิ่มขึ้นซักที วันนี้ผมมี ภาคสองของการปรับแต่ง SEO ให้ Blogger ต่อดังนี้

แต่ช้าก่อนครับ เนื่องจาก เทคนิคที่ผมจะถ่ายทอดให้สำหรับการปรับแต่ง SEO ให้ Blogger มันมีแค่นิดนึึง ผมเลยขอแนะนำบทความดีๆ เกี่ยวกับการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ ของเซียน wordpress คนหนึ่งที่ผมนับถือเป็นอาจารย์ ลองตาม เข้าไปดูเป็นการอ่านเพื่อปูพื้นฐานเรื่อง SEO กันก่อนครับ

http://www.digitalmoneylife.co...o-advanced/seo-ingredient.html

จากบทความข้างต้น ผู้เขียนได้ทำการทดสอบการทำ SEO โดยการปรับแต่งเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถทำอันดับในหน้าแสดงผลการค้นหาได้สูงๆในหน้าแรก โดยเน้นให้ความสำคัญ ดังนี้

1. Domain/Sub Domain/Directory/File Name 20%
2. Meta Title Tag 25 %
3. Meta Description Tag 15 %
4. H1 10 %
5. Content + Keyword Density 20 %
6. Bold Keyword +tag 10 %

จากข้อมูลที่ทราบ กันดีอยู่แล้ว Blogger นั้นมันไม่ค่อยไต่อันดับ ได้ง่าย เหมือน wordpress วันนี้แหละที่เราจะได้ทราบวิธีการปรับแต่ง SEO ให้ Blogger แรงแบบทะลุหน้าหนึ่งง่ายๆ ดังนี้

เวลาเราเอาข้อมูลพวกนี้มาใช้ กับ Blogger เราจะทำอย่างไรกับมัน ถึงจะทำให้ Blogger ของเรา ทะยานจากหน้าท้ายๆ มาสู่ หน้า แรกได้ง่ายแบบไม่ต้องเหนื่อยมากๆ ทำตามนี้เลยครับ ก่อนทำตามผมควรทำการปรับแต่ง ตามกระทู้ของคุณ BB กันก่อนครับ เสร็จแล้วมาเข้าเรื่องในภาค 2 กันเลย

1. ให้ทำการจดโดเมนเนม ด้วย keyword ที่เราต้องการให้คนค้นหาเว็บไซต์เราเจอ มาผูกติดกับ BLogger เราก็จะได้ Url ของบล็อกเราแบบนี้ hทีทีp://www.โดเมนที่กำหนดเอง.com สำหรับวิธีการเซตค่าโดเมนให้กับ Blogger ให้ไปหาดูเอาเองที่ Blogger ครับ วิธีการนี้เป็นการทำให้ เสริชเอนจิน ทราบว่าเว็บเรามีความหมายสื่อถึงอะไร ถ้ามีคนใช้คีย์นี้ค้นหา เสริชเอนจิน ก็จะให้ความสำคัญกับเรามากกว่าเว็บที่ไม่มีคีย์ อยู่ในโดเมน เลือกเอานะครับว่าจะเกิดในโคลนตม หรือว่า ในปราสาทแก้ว 20% เข้าไปแล้ว

2. Meta Title Tag + Meta Description Tag สองอันนี้ 40 % เข้าไปแล้ว แม้ว่าหลายๆคนบอกว่า Google ไม่ให้ความสำคัญ แต่เราต้องใส่ ตามความเหมาะสม

แต่ผมขอเพิ่มบรรทัดนี้ <title>คำอธิบายเว็บไซต์โดยมี keyword ผสมสั้นๆที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของเว็บเรา</title> วางไว้ บรรทัดแรก ใต้ Head ของ Blogger

หรือก๊อปไปวางทั้ง 6 บรรทัดใต้ <head> ได้เลย เมื่อวางเเล้วหน้าตาจะเป็นแบบนี้ อย่าลืมเปลี่ยนข้้อความใน title ด้วย

<head>
<title> คำอธิบายเว็บไซต์โดยมี keyword ผสมสั้นๆที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของเว็บเรา </title>
<meta content='TH' http-equiv='content-language'/>
<meta content='index,follow' name='robots'/>
<meta content='index,follow' name='googlebot'/>
<meta content='index,follow' name='msnbot'/>
<meta content='1 days' name='revisit-after'/>

บรรทัดนี้จะแสดงในหน้า SERP บรรทัดบนสุด ของ Url บล็อกเรา และมีส่วนทำให้คนคลิ๊ก มากที่สุด เหมือนกับคำโฆษณา เชิญชวนให้คนเข้าเว็บ ซึ่ง Search engine ก็ให้ความสำคัญมากในการจัดอันดับ ให้เหนือกว่าเว็บอื่นๆ ถ้าความหนาแน่นของคีย์มีมากกว่า

3.หัวเรื่องของบทความต้องมีความสอดคล้องกับชื่อเว็บบล็อก อนนี้เอาไป 10 %

4.บทความที่เราใช้ต้องมีการกระจายของคีย์ อย่างเหมาะสม และมี prefix+subfix อยู่ด้วย รวมทั้งคำเหมือน ก็ต้องมีเพื่อหลีกเลี่ยงคีย์ ที่มากเกินไป บทความเขียนใหม่หมดนะครับ จะเขียนเองก็ได้ จ้างคนใน TSB ก็ดี 20 %


5. ใส่ tag ใ้นทุกบทความ เวลาโปรโมท ให้ใช้ tag โปรโมท แบบนี้
hทีทีp://www.โดเมนที่กำหนดเอง.com/search/label/SEO

6.ใส่คำอธิบายในช่องใส่คำอธิบายของ บล็อกสั้นๆให้ได้ใจความเพื่อบังคับให้ บอท ไปเก็บเอาเนื้อหาในบทความมาแสดงในบรรทัดที่ 2 ในหน้าแสดงผลการค้นหาแทน

ที่เหลือก็ขึ้นอยูกับความขยันในการหาบทความดีๆและการหา Backlink เข้ามาให้มากๆครับ

ขอขอบคุณและขออภัยทุกท่านที่ อ้างถึง กระทู้นี้กระทู้ที่ 999 พอดี ถ้าเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์ เอาไปใช้งานได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !