ปรับแต่ง Blogger ให้แรงและได้ค่า CTR Rate สูง

ปรับแต่ง Blogger ให้แรงและได้ค่า CTR Rate สูง

วันนี้ผมจะอธิบายถึงวิธีการที่จะปรับแต่ง Blogger ให้สามารถติดโฆษณา Adsense บริเวณใต้ชื่อโพสของแต่ละโพสน่ะครับ ขึ้นตอนอาจจะดูวุ่นวายนิดนึง แต่คิดว่าทุกท่านคงจะสามารถทำตามได้ หากติดปัญหาตรงส่วนไหน ก็สามารถ post ถามได้น่ะครับ ผมก็มือใหม่เช่นกัน เรียนรู้กันไปครับ

สาเหตุที่ Blogger ทุกคนอยากติดโฆษณา Adsense ของตัวเองลงที่บริเวณใต้ชื่อโพสก็เพราะว่า บริเวณนี้เป็นบริเวณที่ีมีโอกาสทำให้คนที่เข้ามายัง website ของเรา click ที่ Ads ของเรามากที่สุด ส่งผลให้ web page ของเรามีค่า CTR Rate สูง และเราได้รับค่าตอบแทนมากที่สุดด้วย


จากประสบการณ์ในการทำโฆษณา Adsense ที่ผ่านมา ทำให้ผมทราบว่าการติดโฆษณาของ Adsense บริเวณใต้ชื่อโพส และด้านบนของส่วนของเนื้อหาจะทำให้ได้ค่า CTR และอัตราการ click สูงที่สุด ดังนั้น เราจะช้าอยู่ทำไมครับ รีบไปปรับแต่ง Blogger ของเราได้แล้ว โดยสามารถดูภาพประกอบด้านล่าง


จากภาพจะเห็นได้ว่าบริเวณที่เป็นสีส้มเข้มจะเป็นบริเวณที่มีค่า CTR สูงมาก ส่วนพื้นที่ที่มีสีจางลงมาอัตราค่า CTR ก็จะลดลงมาเรื่อยๆ ดังนั้นหากเราจะติดโฆษณาของ Adsense ให้มีค่า CTR สูงๆ เราก็ต้องเลือกติดบริเวณที่มีสีส้มเข้ม ซึ่งทำให้เห็นว่า การติด Ads บริเวณใต้ชื่อโพส เป็นบริเวณที่น่าจะทำให้ได้ค่า CTR มากที่สุด

วิธีการติดโฆษณา Adsense บริเวณใต้ Post Name จะทำยังไง?
การปรับแต่ง Blogger ให้สามารถติดโฆษณา Adsense บริเวณใต้ชื่อโพสนั้นง่ายนิดเดียวครับ แค่ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ ก่อนที่เราจะทำการติดตั้ง Ads ลงใต้ชื่อโพสนั้น เราจะต้องทำการ Encode โค๊ด Adsense ของเราซะก่อนน่ะครับ ถ้าเราไม่ทำการ Encode ก่อน จะทำให้โฆษณา Adsense ไม่สามารถแสดงได้น่ะครับ

วิธีการ Encode โค๊ด Adsense
การ Encode เราจะเป็นจะต้องมีเครื่องมือเข้ามาช่วยครับ คลิกที่นี่ เพื่อไปยังเครื่องมือที่ช่วยในการ Encode ครับ จากนั้น ทำการ Copy โค๊ด Adsense ของเราที่สร้างเราไว้แล้ว วางลงในช่อง Encode / Decode HTML Entities จากนั้นกด Encode เราก็จะได้โค๊ด Adsense ที่ทำการ Encode เรียบร้อยแล้ว

วิธีปรับแต่ง Blogger สำหรับติดโค๊ด Adsense ใต้ชื่อโพส
ขั้นที่ 1 เข้าไปที่หน้า Design>Edit HTML ติ๊กถูกที่ Expand Widget Templates ด้วย
ขั้นที่ 2 หา tag ที่มีชื่อว่า <p><data:post.body/></p> จากนั้นวางโค๊ดด้านล่างนี้ไว้บนบรรทัดก่อนหน้า tag:<p><data:post.body/></p> ดูภาพประกอบ

<b:if cond=’data:blog.pageType == &quot;item&quot;’>
Encoded Adsense code here
</b:if> 
<p><data:post.body/></p>

ขั้นที่ 3 ตรวจสอบดูว่าโฆษณา Adsense ขึ้นแสดงตามปกติหรือไม่ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

หวังว่า Trick ในการปรับแต่ง Blogger นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนทุกคนน่ะครับ และขอให้ค่า CTR เพื่อขึ้นสูงๆ มี Earning เยอะๆ ร่ำรวยๆ ทุกคนคร๊าาบบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !