7 ROAD MAP สู่การทำ BLOGGER อย่างมืออาชีพ



และเมื่อตอนนี้เราได้ทำการติดตั้งโปรแกรมในบทที่แล้วเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมาสำหรับเพื่อน Adsense ในระดับพื้นฐานคือมาเริ่มต้นค้นหา market กันดีกว่าซึ่งถือว่าเป็นขุมกำลังทำเงินให้กับเราทีเดียว โดยเราจะใช้เครื่องมือที่เรามีอยู่ตอนนี้คือ Goodkeywords มาทำการหาตลาดครับ อันดับแรกเราต้องมีความเข้าใจก่อนนะครับว่าถ้าเราต้องการทำ Adsense แบบไม่ให้โดนแบนแบบง่ายๆแล้วล่ะก็ การทำแบบ white hat จะมีความจำเป็นกับเรามากที่สุด ซึ่งหลักๆคือ เราจะต้องทำ ฺweblog ของเราให้ติดอันดับการค้นหา 1-10 ของ keywords นั้นๆ ซึ่งถ้าเราค้นหา keywords ดีๆได้แล้ว เราสามารถทำบล็อกของเราให้ติดอันดับ 1-10 ได้ไม่กี่วันเท่านั้น (ซึ่งตรงนี้จะก่อให้เกิดทราฟฟิก ที่จะเปลรายนเป็นเงินให้กับเราในเวลาต่อมาครับ) โดยมีหลักในการค้นหาตลาดดังนี้


1.อันดับแรกควรกำหนดกลุ่มตลาดที่เราต้องการทำก่อน โดยอย่าเพิ่งไปคำนึงว่ามีคู่แข่งมากหรือน้อย [หาเงิน หางาน หารายได้]
เริ่มจากทำการกำหนดตลาด  keywords ของเพื่อนๆที่ต้องการนำมาใช้ในการสร้าง บล็อกก่อนนะครับซึ่งเทคนิคในการเลือกตลาดเบื้องต้นนั้น เราพอจะแบ่งหมมวดหมู่ของกลุ่ม Keywords ได้ัดังนี้ครับ


1.Business to Business
2.Health and Fitness
3.Home and Family
4.Computer and Internet
5.Money and Employment
6.Marketing and ads
7.Fun and Entertainment
8.Sports and Raction
9.Society and Culture
10.Mobile and Comunication




ซึ่งในแต่ละหมวดหมู่นั้น็จะมีกลุ่ม Keywords ของตนเองครับซึ่งเราสามารถนำ มาทำการค้นหาเพิ่มเติมในโปรแกรม Goodkeywords เพื่อหาหมวดคำหลักจำนวน 100 คำ ดังนั้นในขั้นตอนแรกให้เพื่อนลองจัดกลุ่ม ตลาดที่มีความถนัดก่อนเรียงลำดับตั้งแต่ 1 - 10 เลยนะครับ ลองไล่เรียงเป็นตัวเลขดู วิธีการนี้สำคัญมากนะครับ เพราะกลุ่มตลาดที่เรามีความถนัดมากที่สุด เราจะสามารถประยุกต์เทคนิคและวิธีการ ได้ดีที่สุดครับ ส่วนเราจะแยกได้อย่างไรว่าเราถนัดกลุ่มตลากลุ่มไหนมากที่สุดนั้น เราอาจวัดจากว่า เราสามารถระบุได้หรือไม่ว่า keywords ในกลุ่มนั้นๆ ที่เ็ป็นคำหลัก เราสามารถใส่ได้สักกี่คำ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วถ้าเราถนัดเรื่องใด เราจะสามารถนึกคำได้มากกว่าในหมวดอื่นๆ 


ดังนั้นในตอนนี้จัดกลุ่มเลยครับไล่เลขตั้งแต่ 1 - 10 เรียบร้อยหรือยังครับ ลองดูตัวอย่างของผมนะครับ อันนี้เป็นกลุ่มหมวดที่ผมจัดครับ [หาเงิน หางาน หารายได้]


1.Business to Business
2.Health and Fitness
3.Home and Family
4.Computer and Internet
5.Money and Employment
6.Marketing and ads
7.Fun and Entertainment
8.Sports and Raction
9.Society and Culture
10.Mobile and Comunication


2.ให้หา main keywords ที่เราถนัดมากที่สุดนแต่ละหมวด หมวดละ 10 คำ [หาเงิน หางาน หารายได้]
ขั้นตอนต่อมาให้เราเลือก main keywords ในแต่ละกลุ่ม โดยเป็นคำเดี่ยวก่อนนะครับเ่ช่น money,picture,game เป็นต้นให้เราใส่ต่อท้ายหมวด ลงไปครับ ดังตัวอย่างที่เห็นด้านล่างครับ


1.Business to Business   money      business   sme      profit      risk      financial   freedom   rich      poor      blog
2.Health and Fitness      health      fitness      abs      food      drink      spa      clean      drug      suplement   love
3.Home and Family      house      car      flower      home      internet   net      person      doctor      door      van
4.Computer and Internet   computer   dell      internet   com      power      google      yahoo      email      picture      post
5.Money and Employment   money      rich      jobs      find      huge      coin      network   personal   your      clam
6.Marketing and ads      marketing   ads      network   amway      giffarine   adwords   adsense   seo      affiliate      advertising
7.Fun and Entertainment   fun      game       movie      channel   tv      radio      hollywood   kpop      jpop      tpop
8.Sports and Raction      football      tennis      sport      raction      tabletennis   swimming   niky      run      walking      pool
9.Society and Culture      society      culture      thailand   usa      japan      china      newyear   chismas   voodoo   kenya
10.Mobile and Comunication   mobile      comunation   easy      pin      battery      tool      number   nokia      sumsung   etc   


3.นำ keywords แต่ละคำมาทำการค้นหาคำข้างเคียงใน โปรแกรม Goodkeywords เพื่อหาคำข้างเคียงจำนวน 100 คำ
ในแต่ละชุดคำหลักให้เราไปหาคำข้างเคียงของทุกคำหลัก แล้วเซฟเก็บไว้แบ่งเป็นหมวดหมู่ให้สวยงาม เหมือนกับใน VDO นะครับ


ด้านล่างเป็นตัวอย่าง เอาคำว่า blog ที่อยู่นหมวด 1.Business to Business มาหาคำข้างเคียง 100 คำ ได้ผลเป็นดังด้านล่างดังนี้ (อาจยาวหน่อยนะครับ)


blog               370171
blog news            161308
blog radio            85905
archive blog myspace.com      50229
blog new pink            36834
blog offer store top         26579
bad blog girl            24044
baby blog celebrity         20425
blog club radio            19735
blog debonair            19584
blog create            17413


etc.(อยากรู้ทั้ง 100 คำ ลองไปทำการค้นหาเพิ่มเติมโดยใช้ Goodkeywords นะครับ)


ถ้างงวิธีการให้ชมในวีดีโอนะครับ เพื่อประกอบความเข้าใจ [หาเงิน หางาน หารายได้]


4.เทคนิคในการเลือกคำออกมาทำตลาด 
เมือเราเลือกกลุม่คำว่าจนครบแ้ล้ว ผมจะทำการสรุปเป็นเบื้องต้นตอนนี้ก่อนนะครับว่า คำที่เรามีทั้งหมดในสต๊อก จะอยู่ที่ 10,000 คำ ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากพอ ในการใช้ ทำกับ ฺBlogger ครับ


เราจะทำในทุกๆหมวดโดยเริ่มทำ บล็อกจาก หมวดที่เราถนัดที่สุด 10 บล็อกแรกก่อนทำไปทีละบล็อกตามสูตรที่จะได้เรียนรูในบทต่อๆไป ซึ่งเมื่อเราทำเสร็จสิ้นทั้งหมด เราจะมีบล็อกแบบคุณภาพทั้งหมดจำนวน 100 บล็อก ซึ่งตามโปรแกรมแล้ว็น่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือนซึ่งในจำนวน 100 บล็อกนี้จะเป็นฐานทำเงินค่าขนมให้กับเพื่อนๆ แบบแน่นอนเดือนละประมาณ $100 - $300 ซึ่งถือเป็นยอดเงินขั้นต่ำที่ทาง Adsense จะจ่ายเ็ป็นเช็คออกมา แม้ว่ายอดเงินจำนวนนี้จะทำเงินไม่มากนักแต่เนื่องจากโมเดล และสูตรต่างๆที่จะได้เรียนรู้นั้น จะทำให้บล็อกต่างๆยังคงทำเงินอย่างยั่งยืนให้กับเพื่อนๆ ซึ่งเมื่อเราเข้าใจโมเดลการทำเงินของ ฺBlogger แล้ว เราก็เพียงแต่ทำ บล็อกเพิ่มใหม่ขึ้นเรื่อย จัดเป็น set เท่านี้รายรับของเพื่อนๆก็จะทวีคูณขึ้นไปตามจำนวนบล็อกที่สร้างขึ้น โดยอาศัยสูตรโมเดลนี้ครับ


ดังนั้นในตอนน้สิ่งสำคัญที่สุดคือ การจัดหมวด จัดกลุ่ม main keywords และ sub keywords ครับถ้ายังไม่ได้ทำก็ลงมือทำเลยนะครับ เมื่อทำแล้ว อย่าลืมเซฟเก็บไว้ด้วยนะครับ เพราะเราจะนำมันมาใช้ในขั้นตอนต่อไปครับ โดยยังมีลูกเล่นอีกมากในการนำคำเหล่านั้นมาทำให้กลายเป็น super keywords ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

ร่วมเป็นสมาชิก Blogseothai คุณคือตัวจริง !